. . . . . जड पदार्थांना वस्तुमान असतं तर अजड गोष्टी ह्या चैतन्यस्वरूपात असतात, त्यांना वस्तुमान नसतं. जड देह आणि अजड आत्मा हे गणितीय परिभाषेत अपसंख्येने म्हणजेच complex number notation ने दाखवता येतात. अपसंख्येचे दोन भाग असतात :
१. स्थूलांक (real part) आणि
२. सूक्ष्मांक (imaginary part)
. . . . . जड पदार्थांना वस्तुमान असतं तर अजड गोष्टी ह्या चैतन्यस्वरूपात असतात, त्यांना वस्तुमान नसतं. जड देह आणि अजड आत्मा हे गणितीय परिभाषेत अपसंख्येने म्हणजेच complex number notation ने दाखवता येतात. अपसंख्येचे दोन भाग असतात :
१. स्थूलांक (real part) आणि
२. सूक्ष्मांक (imaginary part)
. . . . . वर वर पाहिलं तर Quantum Physics आणि व्यावहारिक जग ह्याचा फारसा संबंध वाटत नाही. तत्त्ववेत्ते जसे परमतत्त्वाबद्दल बोलत असतात तसेच हे गणितज्ञ multidimensional जगाबद्दल काहीतरी आकडेमोड करत बसतात असं वाटतं. पण ह्यातूनच तत्त्वज्ञान आणि Quantum Physics ह्यांच्यात एक दुवा तयार होतो. अस्तित्वाचे प्रश्न हाताळतांना mind आणि matter, आत्मा आणि देह असा दुहेरी विचार करावा लागतो. त्यापैकी जड देहाबाबतचं विश्लेषण साधारणतः पटकन समजतं पण आत्म्याबद्दल विचार करतांना तर्काधारित विश्लेषणाचाच आधार घ्यावा लागतो. तर्कशृंखला थोडीशी चुकली तरी ऐकणारा "तुम्ही फेकंफेकी करत आहात" असं म्हणून मोकळा होतो.
. . . . . वर वर पाहिलं तर Quantum Physics आणि व्यावहारिक जग ह्याचा फारसा संबंध वाटत नाही. तत्त्ववेत्ते जसे परमतत्त्वाबद्दल बोलत असतात तसेच हे गणितज्ञ multidimensional जगाबद्दल काहीतरी आकडेमोड करत बसतात असं वाटतं. पण ह्यातूनच तत्त्वज्ञान आणि Quantum Physics ह्यांच्यात एक दुवा तयार होतो. अस्तित्वाचे प्रश्न हाताळतांना mind आणि matter, आत्मा आणि देह असा दुहेरी विचार करावा लागतो. त्यापैकी जड देहाबाबतचं विश्लेषण साधारणतः पटकन समजतं पण आत्म्याबद्दल विचार करतांना तर्काधारित विश्लेषणाचाच आधार घ्यावा लागतो. तर्कशृंखला थोडीशी चुकली तरी ऐकणारा "तुम्ही फेकंफेकी करत आहात" असं म्हणून मोकळा होतो.