Stopping by woods on a snowy evening
Whose woods these are I think I know.
His house is in the village, though;
He will not see me stopping here
To watch his woods fill up with snow.
My little horse must think it queer
To stop without a farmhouse near
Between the woods and frozen lake
The darkest evening of the year.
He gives his harness bells a shake
To ask if there is some mistake.
The only other sound’s the sweep
Of easy wind and downy flake.
The woods are lovely, dark and deep,
But I have promises to keep,
And miles to go before I sleep,
And miles to go before I sleep.
-----------
रॉबर्ट फ्रॉस्टची ही कविता सर्वांच्या परिचयाची आहे.
त्यांना ही कविता सुचली त्या काळात आर्थिक चणचणीमुळे आपल्या मुलांसाठी नाताळाला काही भेटवस्तू घेता आल्या नाही याचं त्यांना अपार दुःख झालं होतं. एक आपेशी पिता म्हणून टोचणी लागलेली असल्याने त्यांना आत्महत्येचे विचार यायला लागले पण त्यांनी हताश मनाला पुन्हा एकदा समजावून योग्य मार्गावर नेले.
एक 'पृथ्वी' नावाचं गाव आहे म्हणे आणि तुम्ही तिथे काही काळ जाऊन आलात आणि परत आल्यावर कुणी विचारलं 'कसा वाटला अनुभव' तर तुम्ही जे काही सांगाल, तेच तुमचं जीवन. "नको जाऊस, फार तर एकदा जावू शकतोस , काय भाषा बोलतात काय माहीत मी तर जन्मभर चाचपडतच राहिलो, तिथलं मला काहीच जमलं नाही, यंत्र झाली आहेत सगळी-माणसं शोधूनही सापडत नाहीत, काय करायचेय जाऊन वेडेयत सगळे, मला माझ्यासारखं कुणीच सापडलं नाही म्हणून मी कायम एकटाच राहिलो....." . unrecommend करायला अनंत कारणं सापडतील, जगायला मात्र एकही कारण पुरेल... 'क्षण एक पुरे प्रेमाचा वर्षाव पडो मरणाचा' !
प्रत्येक माणूस मृत्यूचा विचार कधीनकधी करतच असतो. अनिश्चिततेचे सावट आलेल्या मनाला प्रचंड भीती किंवा एकदा कधीतरी हे सगळंच संपणार आहे याचा दिलासा ह्यापैकी काहीही वाटू शकतं. मृत्यूमुळे जीवन अर्थहीन आणि अर्थपूर्ण दोन्ही होतं. मरणाची भीती नसती तर कदाचित आईलाही अपत्याची काळजी वाटली नसती. अर्थहीनतेत आपण समर्पित राहू शकत नाही म्हणून त्याला अर्थपूर्ण समजून पूर्ण झोकून देऊन कर्म करत रहाणं हेच उचित आहे. आता आलोच आहोत तर देऊ शंभर टक्के, वाघ म्हटलं तरी खाणार आणि वाघोबा.....
निराशेच्या गर्तेत पुन्हापुन्हा जाणाऱ्या मनाला अवखळ घोड्यासारखी तीच-ती झापडं वारंवार लावून कर्माकडे वळवायचं हाच कवितेचा आशय आहे. अतिशय साधे शब्द आणि जीवघेणा गहन अर्थ. अन्वयार्थ किंवा भावानुवाद हा आपण किती वेदना आणि सुख बघितलं आहे, त्या परवशतेच्या दऱ्या-गर्ता, त्या आनंदाच्या- यशाच्या टेकड्या- ती उन्मादाची शिखरं या दोन्ही मधलं बेफाम अंतर, तोच आपला एखाद्या कलाकृतीकडे बघायचा दृष्टिकोन..!
सरळ रेषेतलं जीवन हवंय कुणाला, अर्थ समजून घेण्यासाठी कड्यावरून उडी मारायची तयारी ठेवायची पण मरायचं नाही. अश्वत्थाम्यासारख्या चिरंतन काळापासून भळभळणाऱ्या अमर्त्य वेदनेचे दोन क्षण अनुभवायला झोकून द्यावंचं लागतं. असाही काय अर्थ आहे नाही तर.... कशालाच.
हे कुणाचं 'अरण्य' आहे कोण जाणे, घटकाभर बसायला गेलं तर मेलं ओढ लावतंय. मी गुपचूप आलो तर कळेल का कुणाला, देव करो आणि कुणाच्या लक्षातही येऊ नये. सगळीकडे हिमवर्षाव झाला आहे, दूरदूरपर्यंत कुणी नाही. मी असं तडक कुठल्याही बाजारी न थांबता- न भुलता इथं येणं आणि या तरुंकडे हरवल्यासारखं एकटक बघणं ह्या माझ्या घोड्याला विचित्र वाटतंय बहुदा. गोठलेलं तळंही जवळंच.
त्याला काय कळणार या अरण्याची ओढ, ती निष्पर्ण तरुंची राई, आयुष्यातील सगळ्यात काळीकुट्ट संध्याकाळ वाटावी अशा या त्यांच्या दूरपर्यंत पसरलेल्या भयभीत करणाऱ्या संध्याछाया. आजची रात्र इतकी गर्द-गर्द की वाटावे या रात्रीची सकाळ कधी होणारच नाही. जिथून आलो तिथं जायचा मोह अधूनमधून होतोच. 'झाडांशी निजलो आपण झाडांत पुन्हा उगवाया....'
किती गूढ-गहिरं अरण्य आहे हे, का खुणावतंय मला. कुठं संपतं का असंच क्षितिजापर्यंत जातं कळत नाही, अंतच नाही की काय याचा. आत पाऊल ठेवलेला माणूस परत आलेला बघितलंय का कुणी. थांबवा रे कुणीतरी या संमोहनाला..!
माझ्याच शंकाकुशंका, अपयश, अपेक्षाभंग, निराशा, टोचणी यांची पेरलेली बीजं आकाशाला भिडणारी वृक्षं कधी झाली कळलंच नाही. असंख्य बीजांची दाट झाडी. इतकी उंच की प्रकाशाचा मागमूस नाही. फक्त काळोख... ओळखीचा. हे घोडं आणि त्याच्या घंटीची किणकिण. थंड वाऱ्याची कुजबूज , भुरभुरणारं बर्फ ... निःशब्द शांतता पसरली आहे. ह्या विश्वात फक्त मीच आहे जणू. गूढगर्भातून चिरनिद्रेच्या अनाहूत हाका. जन्मोजन्मी ज्याची प्रतिक्षा केली तीच व्याकुळता घेऊन पुन्हापुन्हा काळजात खंजीर खुपसायला तयार.
हे घोडंही जणू मोठी चूक झाल्यागत बघायला लागलंय. आपण ही अंधाराची लक्तरं घेऊन परतच जावं हेच खरं. अरण्य कुठं जाणार... ते असंच उभं... नित्य... शाश्वत. तीच निष्पर्ण तरुंची राई. तूच वाट बघ बाबा. अरण्या, तू विलक्षण मोहक आहेस खरा, पण दिल्याघेतल्या अपूर्ण वचनांची काळजातली खिंडारं घेऊन मी काही येत नाही आता... अजून पुष्कळ काही करायचं आहे. सहस्र स्वप्नांची आणि समर्पणाची पूर्तता होईपर्यंत तू वाट बघ 'चिरनिद्रेच्या अरण्या'... तू वाट बघ... पुष्कळ मोठा पल्ला गाठायचाय... आता तूच वाट बघ माझी.
-----
*संदर्भ- मूळ कविता-
Stopping by Woods on a Snowy Evening
https://www.poetryfoundation.org/poems/42891/stopping-by-woods-on-a-snow...
* मला कवी ग्रेस यांची 'भय इथले संपत नाही' ही कविता अन्वयाने या कवितेच्या जवळ जाणारी वाटते. योगायोगाने 'चंद्रमाधवीचे प्रदेश' या काव्यसंग्रहातील या कवितेचे मूळ शीर्षकही 'निष्पर्ण तरुंची राई' आहे. हे मला लेख लिहून झाल्यावर संदर्भासाठी शोधाशोध करताना सापडले आणि अवचित काही तरी गवसल्याचा आनंद झाला.
https://marathikavitaa.wordpress.com/2007/12/01/%E0%A4%AD%E0%A4%AF-%E0%A...
फार मस्त चर्चा चालू आहे. मला
फार मस्त चर्चा चालू आहे. मला बहुतांश कविता कर्टन्स आर फ** ब्लू च्या पुढे कळायला त्याबद्दल इतरांनी लिहिलेले वाचावे लागते. मात्र काही अपवादात्मक केसेस मधे मीच डीप विचार वगैरे केलेला आहे (मनन, चिंतन, त्या प्रतिभासाधनेच्या वेळा वगैरे!) आणि आपल्याला जेव्हा अर्थ लागतो तेव्हा त्यातली मजा काही वेगळीच असते, हे ही माहीत आहे. इव्हन विनोदाच्या बाबतीत सगळे उलगडून लिहीण्यापेक्षा वाचणार्याने थोडा विचार करून त्यातली खोच त्यांना कळणे - यात वाचणार्यालाही मजा येते. उदा: त्या काळात आम्ही मॅट्रिकला बसत होतो - पुलं. त्यामुळे कविता समजून घ्यायलासुद्धा प्रतिभा लागते हे पटते. किंवा असे अनेक प्रयत्न केल्यावर थोडा "कविता आयक्यू" तयार होत असावा. तोपर्यंत पडदे निळे आहेत यात काय वैश्विक आहे व त्याकरता आम्ही भारतात बसून उगाच "जगात भारी कविता" वगैरेला का माना डोलवाव्यात वगैरे वाटत राहते.
मूळ धाग्याबदल - ही पूर्ण कविता माहीत नव्हती. शेवटचं कडवं ऐकून होतो. इतकी सुंदर कविता आणि तिचा भावानुवाद इथे दिल्याबद्दल खूप आभार. >>> +१
रोज संध्याकाळी पृथ्वीचे प्रेमगीत वगैरेला टोटल फुटलो.
धरली कलाकृती- कर पवित्र- निघ हिमालयात >>>
धागा थोडा हलकाफुलका झाल्याने आत शिरलो. नाहीतर अमेरिकेत नवीन आलो तेव्हा हायवे मर्ज करताना जसे वाटायचे तसे वाटत होते. (त्या काळी कॅलिफोर्नियामधल्या हायवेज वर बाहेरच्या शहरातील रस्त्यांच्या मानाने वेग जास्त असे)
>> हृदयनाथांनी कार्यक्रमांत
>> हृदयनाथांनी कार्यक्रमांत केलेल्या कथनांना आणि किश्श्यांना फार गांभीर्याने घेऊ नये, असं माझं मत झालं आहे.
शृंगारीक चाल आहे. त्यांच्यासारखा संगीतकार भटांसोबत चर्चा न करता वा अर्थ समजून न घेता चाल लावेल असे वाटत नाही. त्यामुळे इतर अर्थ जे काढले आहेत (मृत्यूगीत वगैरे) ते वास्तविक गांभीर्यानं घेऊ नयेत असे मला वाटते.
शृंगारीक चाल आहे.
शृंगारीक चाल आहे. त्यांच्यासारखा संगीतकार भटांसोबत चर्चा न करता वा अर्थ समजून न घेता चाल लावेल असे वाटत नाही. त्यामुळे इतर अर्थ जे काढले आहेत (मृत्यूगीत वगैरे) ते वास्तविक गांभीर्यानं घेऊ नयेत असे मला वाटते......... सहमत.
इव्हन विनोदाच्या बाबतीत सगळे
इव्हन विनोदाच्या बाबतीत सगळे उलगडून लिहीण्यापेक्षा वाचणार्याने थोडा विचार करून त्यातली खोच त्यांना कळणे - यात वाचणार्यालाही मजा येते.
>> हो, आणि कधीकधी वाचणारे विनोद कळला नाही तरी असं काहीतरी गृहित धरून हसत बसतात. मग ज्याचा विनोद असतो त्याला हे लक्षात येऊन अजून मजा येते.
मनन, चिंतन,त्या प्रतिभासाधनेच्या वेळा वगैरे! >>> तुमची कविता लाख साधी असेल पण आमची प्रतिभासाधनेची वेळ आम्ही चुकवत नाहीत. त्यामुळे आता 'सखोलच' अर्थ शोधणार.
कॅलिफोर्नियातील मर्जिंगची माहिती- अनुभव आहे. टेक्सास मध्ये सरळ जाणाऱ्यांना YEILD आहे, म्हणून मी माबोवरच आले नाही कित्येकवर्ष. खोच ओळखा.
मस्त पोस्ट फा. थॅंक्स.
हपांचे प्रतिसाद वाचून इतकेच
हपांचे प्रतिसाद वाचून इतकेच म्हणावेसे वाटलेले , "वेदांआधी तू होतास ".
हपा, मी पहिल्यापासून बिचकत प्रतिसाद दिले होते. "ये बहोत ज्यादा हो रहा है" असं सारखं मन बजावत होतं. खूप जास्त झालं कि मग अॅडमिन बहुधा आयडी मधे कुठलाही एक अंक तीनदा टाकत असावेत. यामुळे इतर सदस्यांना सावध राहता येते.
तुमचा प्रतिसाद पाहिला आणि " बाहर जाती हुई एक खूबसूरत गेंद, जिसमे उछाल था, लेकीन
सुनील गावस्करने दिलीप दोशीने उससे दूरी बनाई रखी" अशी अवस्था झाली. तुमचा प्रतिसाद खूप माहितीपूर्ण आहे. यावर अजून वाचायला आवडेल.माझी विनंती आहे कि बाणभट्ट व इतर कवींची जी नावे दिलेली आहेत त्यांच्या साहित्यावर प्रकाश टाकणारे लिखाण अवश्य करा. मायबोली साठी सुद्धा तो ठेवा असेल. प्लीजच मनावर घ्यावे.
आचार्य, तुम्ही वेगवेगळ्या
आचार्य, तुम्ही वेगवेगळ्या धाग्यांवर इतक्या खतरनाक विषयांवर मला लिहायला सांगता, की ते मनावर घ्यायचे म्हणजे पूर्णपणे संशोधनात मी बुडून जाईन आणि माझे नेहमीचे खवचट प्रतिसाद बंद पडतील, हा मनसुबा आता माझ्या लक्षात येऊ लागला आहे.
मनसुबा हिंदी शब्द आहे ना?
मनसुबा हिंदी शब्द आहे ना?
(स्वगत: याय! मला चक्क हपांची चूक काढण्याची संधी मिळतेय की काय!)
संधोधन न करताच प्रतिसाद दिलेत
संधोधन न करताच प्रतिसाद दिलेत कि काय ?
@दोघेही >>
@दोघेही >>
मानव/र.आ. >>>
मानव/र.आ. >>>
म्हणून मी माबोवरच आले नाही कित्येकवर्ष. खोच ओळखा. >>>
" बाहर जाती हुई एक खूबसूरत गेंद, जिसमे उछाल था, लेकीन सुनील गावस्कर ने दिलीप दोशीने उससे दूरी बनाई रखी" अशी अवस्था झाली. तुमचा प्रतिसाद खूप माहितीपूर्ण आहे. यावर अजून वाचायला आवडेल. >>> र.आ. क्रिकेट मधे एक The ball was too good for a tailender अशी एक थिअरी आहे. कदाचित ऐकली असेल. म्हणजे बोलर ने बॅट्समनला कचाट्यात पकडायला ऑफस्टंपच्या जेमतेम बाहेर बॉल टाकून बाहेर स्विंग केला तर टॉप ऑर्डरचा फलंदाज त्यात सापडू शकतो. पण टेल एण्डर्/दिलीप दोशी ला तो बॉल मुळातच झेपत नाही व तो काहीतरी रॅण्डम अॅक्शन करतो व "निक" लागली नाही तर बोलरचे प्रयत्न वाया जातात - असे काहीतरी. तुमची कॉमेण्ट तशी समजून घ्यायचा प्रयत्न करतोय. अस्मिताने म्हंटल्याप्रमाणे, तुमची कॉमेण्ट लाख साधी असेल पण ही आमची प्रतिभासाधनेची वेळ आहे
The ball was too good for a
The ball was too good for a tailender >>> काय आठवण काढली ! योग्य गल्ली पाहून यावर तिकडे प्रतिसाद देईन. सध्या रूमाल !
बाकि सगळा प्रतिसाद मस्तच. दिलीप दोशीचे कौतुक कधी कधी सुनील गावस्कर करायचा तसा फील आला.
तुमची कॉमेण्ट लाख साधी असेल पण ही आमची प्रतिभासाधनेची वेळ आहे >>>>
हसायच्या स्मायल्या टाकाव्यात कि नाहीत यावर अस्मिताच्या आधीच्या प्रतिसादाच्या गुंगलीने दांडी उडवली आहे (टिंब चुकून आलेले असू शकते) .
९९ प्रतिसाद झाल्यानंतर १०० वाखासम खास प्रतिसाद कुणी तरी दिग्गजाने द्यावा असं आवाहन करायचं मनात होतं, पण ९९ आणि १०० च्या मधे जागाच नसल्याने सटवाईला कौल लावला आणि तिने हा प्रतिसाद लिहून घेतला.
आचार्य, हसा-हसा. मोठे
आचार्य, हसा-हसा. मोठे आज्ञाधारकच आहात जणू
------
कोणी कितीही गांभिर्याने लिहिले तरी ही आमची 'हास्यसाधने'ची वेळ आहे, त्यामुळे आम्ही हसणारंच असं उलटंही करता येईल.
------------
हर्पांनी लिहावं याला अनुमोदन. संस्कृत पंडितांना व भाषातज्ञांना गडाचे दरवाजे कायम उघडे आहेत आणि राजस्त्रिया औक्षणाचे तबक घेऊन 'वीरा राज वीर' टाईप स्वागत करतील.
हा धागा मागे पडला. एक चित्र
.
Pages