स्वा. सावरकरांचे आजवर वाचलेले साहित्य, आंतरजालावर उपलब्ध माहिती आणि इतरही काही संदर्भ वापरुन हा लेख संकलीत केला होता. अर्थात त्यामुळे हा लेख मी लिहीलाय असे म्हणता येइल की नाही कुणास ठाऊक. पण स्वातंत्र्यवीरांचे विचार संकलित करण्याची मेहनत मी जरुर घेतली आहे. हा लेख माबोच्या दिवाळी अंकासाठीदेखील पाठवला होता. पण कुठल्याशा कारणाने (नियमात बसत नसल्याने असेल कदाचित) तो तिथुन साभार परत आला. तेव्हा तो इथे टाकत आहे. धन्यवाद.
..............................................................................................................................................
"आसिंधु सिंधु पर्यन्ता, यस्य भारतभूमिका ।
पितृभू: पुण्यभूश्चैव स वै हिंदुरिति स्मृत: I I "
सिंधुस्थान ही ज्याची केवळ पितृभूमी नव्हे, तर पुण्यभूमीही आहे तो हिंदू! सिंधुपासुन सिंधुपर्यंत, अर्थात सिंधुनदीपासुन ते सिंधु म्हणजे सागरापर्यंत पसरलेली ही भुमी म्हणजे हिंदुभुमी आहे आणि प्रत्येक व्यक्ती ,जो कुणी या भुमीला केवळ आपली पितृभुमीच नव्हे तर पुण्यभुमीही मानतो तो हिंदु!मग तो कुठल्याही जाती धर्माचा असेना का! मुळात हिंदु हा केवळ एक धर्म नाहीच आहे, तर ती एक जिवनप्रणाली आहे. 'हिंदुधर्म' हे नाव कोणत्याही एका विशिष्ट धर्माचे वा पंथाचे विशेष नि अनन्य नाव नसून ज्या अनेक धर्मांची नि पंथांची ही भारतभूमी हीच पितृभूमी नि पुण्यभूमी आहे त्या सार्यांना समावेशिणार्या धर्मसंघाचे हिंदुधर्म हे सामुदायिक अभिधान आहे.!
हे आमचे एकजीवन आज ज्या एकाच शब्दात नवीन व्याख्येप्रमाणे व्यक्तविता येते तो अनन्य शब्द आहे 'हिंदू' ! या शब्दाच्या 'हिंदू' या दोन अक्षरांत अगस्तीच्या अंजलीत महासागर तसे तीस कोटी लोकांचे राष्ट्रचे राष्ट्र सामावलेले आहे.किती सार्थ आणि योग्य शब्दात स्वातंत्र्यवीर सावरकरांनी हिंदु या शब्दाची महती, त्याचा योग्य अर्थ सांगितला आहे. हिंदु या संकल्पनेची व्यापकता, तिचा विस्तार केवढ्या समर्पक शब्दात मांडले गेल आहे इथे.
स्वातंत्र्यवीर सावरकरांच्या मते आपल्या वंशाच्या मूळ पुरुषांनी आपल्या राष्ट्राला व आपल्या लोकांना देण्याकरिता जे पहिले आणि जवळ जवळ पाळण्यातले नाव निवडले ते सप्तसिंधू अथवा हप्त हिंधू आहे. सिधु नदीच्या समृद्ध खोर्यात राहणारे ते सिंधू. आणि इतर जगातील जवळ जवळ सर्व राष्ट्रे आपणांस ह्याच सिंधू किंवा हिंदू याच नावाने ओळखत असत. बर्याचदा असे म्हणले जाते की हिंदु हे नाव किंवा हा शब्द आपल्याला अरबांकडुन मिळाला. पण सावरकरांच्या मते हिंदू हा शब्द आपणांस अरबांनी दिलेला नाही. प्रेषित महंमदाच्या जन्मापूर्वी, नव्हे अरब हे एक 'लोक' म्हणून ओळखले जाण्यापूर्वीदेखील हे प्राचीन राष्ट्र आपणांकडून व इतरांकडून सिंधू वा हिंदू ह्या स्वाभिमानी नावाने ओळखले जात होते. अरबांनी सिंधू नदीचा शोध लावला हे म्हणणे जितके खरे तितके अरबांनी ह्या शब्दाचा शोध लावला हे म्हणणे आहे
हिंदुत्व, हिंदुधर्म, हिंदुजगत्
हिंदू चळवळीची विचारप्रणाली समजण्याकरिता ह्या तीन शब्दांचा अर्थ नीट समजावून घेणे अत्यावश्यक आहे. हिंदू या शब्दापासून इंग्रजीमध्ये 'हिंदुइझम' (हिंदुधर्म) हा शब्द बनविला आहे. त्याचा अर्थ हिंदू लोक ज्या धर्ममतांना वा मार्गांना अनुसरतात ती धर्ममते वा मार्ग. दुसरा शब्द हिंदुत्व हा त्यापेक्षा अधिक संग्राहक शब्द आहे. हिंदुधर्म ह्या शब्दाप्रमाणे हिंदूंच्या केवळ धार्मिक अंगाचा त्यात समावेश होत नसून त्यात हिंदूंच्या सांस्कृतिक, भाषिक, सामाजिक व राजकीय अंगांचाही समावेश होतो. 'Hindu Polity' ह्या इंग्रजी शब्दाशी तो जवळ जवळ समानार्थी शब्द आहे. त्याचे जवळ जवळ तंतोतंत भाषांतर Hinduness ह्या शब्दाने करता येईल. हिंदू जगत् Hindudom ह्या तिसर्या शब्दाचा अर्थ संकलितपणे हिंदू म्हणून संबोधिले जाणारे सर्व लोक. ज्याप्रमाणे इस्लामने मुसलमानी जगताचा किंवा ख्रिश्चनडम ह्या शब्दाने ख्रिस्ती जगताचा बोध होतो त्याप्रमाणे ह्या शब्दाने हिंदुजगताचा सामुदायिक बोध होतो.
स्वातंत्र्यवीर अगदी ठामपणे प्रतिपादन करतात की हिंदुत्व हा केवळ एक शब्द नव्हे, तर तो इतिहास आहे. ते मनापासुन समग्र हिंदु बांधवाना आवाहन करतात की अग्निहोत्री ब्राह्मण ज्याप्रमाणे यज्ञकुंडात अग्नी प्रज्वलित ठेवतो त्याप्रमाणे तुम्ही हिंदुत्वाच्या भावनेचे स्फुल्लिंग जतन करुन ठेवा. योग्य वेळ येताच त्याला फुंकर घालून भरतखंडभर हिंदुत्वाचा डोंब उसळून दिला की काश्मीरपासून कन्याकुमारीपर्यंत हिंदुत्वाच्या भावनेने जनता भारली जाईल
हिंदुत्व का हवे? त्याचा आपल्याला काय फायदा होवु शकेल हे विषद करताना स्वातंत्र्यवीर सावरकर सांगतात कीं असा एक दिवस जरुर उगवेल किं समग्र मनुष्यजातीस ह्या शक्तीस (हिंदुत्व) तोंड द्यावे लागेल .हिंदुस्थानाला पितृभूमी व पुण्यभूमी मानणारे, असा इतिहास असणारे व समान रक्त व संस्कृती ह्यांनी बांधलेले कोट्यावधी लोक सर्व जगाला आपले म्हणणे अधिकारवाणीने सांगू शकतील. स्वातंत्र्यवीर एका आंतरिक अभिमानाने सांगतात की ज्यावेळी हिंदू लोक जगाला काही सांगण्याच्या स्थितीत असतात तेव्हा त्यांचे सांगणे गीतेच्या वा बुध्दाच्या उपदेशाहून फार वेगळे असत नाही हेही तितकेच खरे आहे. हिंदू जेव्हा हिंदू राहत नाही तेव्हा तो अत्यंत उत्कटपणे हिंदू असतो व शंकराप्रमाणे सर्व पृथ्वी वाराणसी मानतो. वाराणसी मेदिनी ! मानतो किंवा तुकारामाप्रमाणे 'आमुचा स्वदेश ! भुवनत्रयामध्ये वास ! ' असे उद्गारतो. हे बंधूंनो ! विश्वाच्या मर्यादा - तेथे माझ्या देशाच्या सीमा आहेत !
हिंदुस्थानात सुखाने नांदत असणार्या अनेक - नानाविध धर्मांविषयी बोलताना सावरकरांचा कंठ भरुन येत असे. त्यावेळी त्यांच्या चेहर्यावर एक अलौकीक असे तेज, एक समाधान पाहायला मिळे. विश्व हिंदु परिषदेच्या एका सभेत बोलताना स्वातंत्र्यवीर म्हणाले होते.
"बहुसंख्य हिंदूंच्या धर्माला सनातन धर्म किंवा श्रुति-स्मृति-पुराणोक्त धर्म अथवा वैदिक धर्म ह्या प्राचीन व मान्य संज्ञांनी संबोधिता येते. इतर हिंदूंच्या धर्मांना त्यांच्या त्यांच्या मान्य नावांनी जसे शीख धर्म किंवा आर्यधर्म किंवा जैन धर्म किंवा बुध्द धर्म संबोधिता येईल. जेव्हा ह्या सर्व धर्मांना एकत्रित नाव देण्याची आवश्यकता येईल तेव्हा हिंदुधर्म असे व्यापक नाव देणे उचित होईल. ह्यामुळे अर्थहानी होणार नाहीच, परंतु तो अधिक अचूक व नि:संदिग्ध होईल व आपल्या लहान समाजातील संशय व मोठया समाजातील राग दूर करुन आपला समान वंश व समान संस्कृती दर्शविणार्या आपल्या प्राचीन ध्वजाखाली पुन्हा एकदा सर्व हिंदूंना एकत्र करील..
इतर धर्मांप्रमाणे (उदा. मुस्लिम - कुराण, ईसाई- बायबल) हिंदुधर्माचे एक धर्मपुस्तक नाही हे चांगलेच आहे. कारण यामुळे आपला धर्मविकास थांबला नाही. आमचे धर्मतत्वही कोणत्या पुस्तकाच्या दोन पुठ्ठयात सामावू शकणार नाही. ह्या विश्वाच्या दोन पुठ्ठयांमध्ये जितके सत्य नि ज्ञान विस्तृत पसरलेले आहे तितके आमचे धर्मपुस्तक विस्तृत होईल.
हिंदुधर्म क्लैब्याची गाथा नाही. हिंदुधर्म नि:संशय सात्विक, क्षमाशील आहे. हिंदुधर्म क्रोधशीलही आहे. 'क्लैब्यं मा स्म गम: पार्थ' ही हिंदुधर्माची गर्जना आहे. 'अहिंसा परम धर्म:' ही ज्या हिंदुधर्माची व्याख्या आहे त्याच हिंदुधर्माची अगत्याची व तेजस्वी आज्ञा आहे की 'आततायिनमायान्तं हन्यादेवाविचारयन्' आणि त्या दोन्ही आज्ञांचा समन्वय, हिंदुधर्मच उत्तम प्रकारे लावू शकतो काही झाले तरी बुध्दिवादाच्या दृष्टीनेही एकंदरीत पाहता धर्मांत ग्राह्यतम धर्म असेल तर तो हिंदुधर्म होय !"
आपल्या हिंदुत्वाच्या कल्पनेबाबतीत सावरकर अतिशय स्पष्ट आहेत. योग्य ते बदल स्विकारण्याची त्यांची तयारी आहे. त्यासाठी प्रसंगी आपली रुढी-परंपरा यांच्या चौकटी मोडायला देखील ते तयार असत हे त्यांच्या आचार विचारातुन ठामपणे स्पष्ट होत असे. रत्नागिरीतील पतित पावन मंदीर हे याचे स्पष्ट उदाहरण आहे. मानवाच्या, मानव्याच्या भल्यासाठी आपल्या रुढी परंपरा मोडायची, चौकटी तोडायची त्यांची नेहेमीच तयारी असे. धर्म आणि राष्ट्रधर्म या संकल्पना स्पष्ट करताना सावरकर सांगतात किं हिंदीधर्म हा कुठल्याही रुढी परंपरांमध्ये, तथाकथीत चौकटीत अडकुन राहणारा नाही. बदलत्या समाजाला पोषक होइल अशा पद्धतीने आपले स्वरुप बदलत राहणे हा हिंदुधर्माचा स्वभावच आहे. पण फक्त तुम्ही आमच्याकडुनच जर बदलण्याची अपेक्षा करत असाल तर ते सर्वस्वी चुकीचे आहे. जर मुस्लिम , ख्रिश्चन वा इतर बांधव त्यांची मुसलमानत्व, ख्रिश्चनत्व इत्यादी 'त्वे' सोडीत असतील तर माझे हिंदुत्वही मानुषकेत विलय पावेल.
अगदी याच पद्धतीने माझे राष्ट्रीयत्वही - हिंदीपणही मानवराष्ट्रात तेव्हा विलय पावेल जेव्हा इंग्लिशपण, जर्मनपण इत्यादीपणा लुप्त होऊन फक्त मानवता, मनुष्यपणा तेवढा जगात, मनुष्यमात्रात सुखेनैव नांदू लागेल ! आज देखील जो खरा मनुष्यवादी (humanitarian) असेल त्याच्यापुरते त्याच्याशी देखील मी सर्व भेदभाव सोडून वागेन.
स्वातंत्रवीर सावरकरांनी भविष्यकाळाचाही विचार करुन ठेवलेला आहे. ते म्हणतात कि एखाद्या भविष्यकाळी हिंदू हा शब्द केवळ हिंदुस्थानचा नागरिक वाचक होऊ शकेल. जेव्हा सर्व सांस्कृतिक व धार्मिक दुराग्रह आक्रमक गर्विष्ठपणाशी वचनबध्द असलेल्या शक्तीचे विसर्जन करतील व धर्म 'वाद' म्हणून न राहता ज्या समान पायावर मानवी राज्य ऐश्वर्याने व दृढपणे उभे राहील अशा पायाच्या मुळाशी असलेल्या चिरंतन तत्वांचा केवळ समान संचय म्हणून राहतील, तेव्हा हा दिवस उगवेल. भक्तिभावाने इच्छा करावी अशा ह्या सिध्दीची पहिली रेखासुध्दा क्षितिजावर दिसत नसताना कठोर वस्तुस्थितीकडे दुर्लक्ष करणे मूर्खपणाचे ठरेल. जोपर्यंत धोकादायक युध्दघोषणांकडे झुकणार्या मतांचा त्याग इतर प्रत्येक वादाने केलेला नाही तोपर्यंत एकजीवता व सामर्थ्य निर्माण करणारी बंधने विशेषत: समान नाव व समान ध्वज ही बंधने शिथिल करणे कोणत्याही सांस्कृतिक वा राष्ट्रीय एकांकाला परवडणार नाही.
"हिंदुस्थान" या नावाबद्दल स्वातंत्र्यवीर सावरकरांना अतिव आदर, अभिमान होता. ते अभिमानाने सांगत की आपल्या देशाचे सर्वात प्राचीन नाव, ज्याविषयी आपणापाशी आधार आहे, ते सप्तसिंधू वा सिंधू आहे. भारतवर्ष हे नावसुध्दा नंतरचे अभिधान आहे. आणि त्याचे आवाहन व्यक्तिविषयक आहे. मनुष्य कितीही महान् असो, जसजसा काळ जातो तसतसा त्याचा गौरव कमी कमी होत जातो.संस्कृतमधील सिंधू शब्दाने सिंधू नदीचाच नव्हे तर समुद्राचाही ,दक्षिण द्वीपकल्पाला परिवेष्टणार्या समुद्ररशनेचा बोध होत असल्यामुळे हा एक शब्द आपल्या देशाच्या जवळ जवळ सर्व सीमा दर्शवितो. हिंदुस्थान ह्या शब्दाने मुख्य राजकीय व सांस्कृतिक विधेय जितके वक्तृत्वपूर्णपणे प्रकट होते तितके आर्यावर्त, दक्षिणापथ, जंबुद्वीप आणि भारतवर्ष ह्या शब्दांनी होऊ शकत नव्हते.
आपल्या या पितृभुमीबद्दल सावरकर अतिव श्रद्धेने, आदराने स्पष्ट करतात की हिंदुस्थान आमची पितृभुमीच नव्हे तर पुण्यभूमी आहे. ही परम पावन भारतभूमी, हे सिंधुस्थान, सिंधूपासून सिंधूपर्यंतची ही भूमी आमची पुण्यभूमी आहे. ह्या भूमीत आमच्या धर्मविचारांच्या संस्थापकांना व ऋषींना वेदांचा साक्षात्कार झाला; वैदिक ऋषींपासून ते दयानंदापर्यंत, जिनापासून महावीरापर्यंत, बुध्दापासून नागसेनापर्यंत, नानकापासून गोविंदापर्यंत, बंदापासून बसवापर्यंत, चक्रधरापासून चैतन्यापर्यंत, रामदासापासून राममोहनापर्यंत आमच्या गुरुंनी व धार्मिक पुरुषांनी जन्म घेतला व ते वाढले. तिच्या मार्गातील धुळीत आमच्या प्रेषितांचे व गुरुंचे पदरव ऐकू येतात. तिच्या नद्या व तिची उपवने पवित्र आहेत. कारण चंद्रप्रकाशात त्यांच्या घाटावर किंवा सायंकाळच्या छायेत बुध्दाने किंवा शंकराने जीवन, मनुष्य, आत्मा, ईश्वर, ब्रह्म आणि माया ह्यांच्या गहन प्रश्नांवर वाद व चर्चा केली. प्रत्येक डोंगर व प्रत्येक वृक्षाच्छादित खोरे कपिलाच्या, व्यासाच्या, शंकराच्या व रामदासाच्या स्मृतीने भरलेले आहे. येथे भगीरथ राज्य करतो, येथे कुरुक्षेत्र आहे. वनवासाला जाताना रामचंद्राने पहिला विश्राम येथेच घेतला. तेथेच जानकीने सोनेरी हरिण पाहिला व त्याला मारण्याचा आपल्या प्रियकराशी प्रेमाने हट्ट घरला. ज्या बासरीने गोकुळातील प्रत्येक हृदय मोहनिद्रेत असल्याप्रमाणे एका लयीत नाचू लागेल अशी बासरी त्या दैवी गुराख्याने वाजविली. येथे बोधिवृक्ष आहे व येथे मृगवन आहे. येथेच महावीराला निर्वाण प्राप्त झाले. येथेच भक्तांच्या मेळाव्यात बसून 'गगन थाल रविचंद्र दीपक बने' ही नानकाने आपली आरती म्हटली. येथे गोपीचंद राजाने गोपीचंदजोगी होण्याची प्रतिज्ञा केली व भिक्षापात्र घेऊन मूठभर भिक्षेकरिता आपल्या बहिणीचे दार ठोठावले. येथेच हिंदू म्हणून मरण्याच्या अपराधाकरिता बंदा बहादुराच्या मुलाचे वडिलांच्या डोळयांसमोर तुकडे तुकडे करण्यात येऊन त्याचे हृदय वडीलांच्या तोंडात कोंबण्यात आले. येथील प्रत्येक दगड हौतात्म्याची कथा सांगू शकेल. हे माते ! तुझ्या भूमीचा प्रत्येक तसू यज्ञभूमी आहे. जेथे कृष्णसार सापडले तेथेच नव्हे तर काश्मीर ते सिंहल ही ज्ञानयज्ञाने पवित्र झालेली यज्ञीयभूमी आहे. म्हणून प्रत्येक हिंदूला, मग तो साधू असो वा संताळ ही भारतभूमी, हे हिंदुस्थान पितृभू आणि पुण्यभू आहे.
आपली हिंदुत्वाची व्यापक संकल्पना मांडल्यावर ते ठामपणे सांगतात की हिंदुस्थान हा हिंदूंचाच देश आहे. वस्तुत: जो समाज देशात बहुसंख्य असतो त्यांचाच तो देश मानला जाण्याची प्रथा सर्व जगात आहे. या नात्याने तर हिंदुस्थान हिंदूंचा आहेच; पण त्याशिवायही तो हिंदूंचा असल्याचे आणखी एक निश्चित गमक सांगता येईल. ते म्हणजे हिंदुस्थानच्या उध्दाराचा प्रयत्न कोणी केला ते पाहणे, हे होय. या देशाच्या स्वातंत्र्याच्या १८५७ पासून सुरु झालेल्या लढयात कोणी खरा त्याग केला ? - हिंदूंनी का मुसलमानांनी ?
ते पुढे स्पष्ट करतात की हिंदुस्थान ह्या नावाने अहिंदू बांधवांची मानहानी होत नाही, काही नुकसान होत नाही. चीनमध्ये कोटयावधी मुसलमान आहेत. ग्रीस, पॅलेस्टाईन इतकेच काय पण हंगेरी, पोलंडमध्येही त्यांच्या राष्ट्रघटकांत हजारो मुसलमान आहेत पण तेथे ते अल्पसंख्य, केवळ एक जाती आहेत. आणि त्या देशांना त्यांतील मोठया बहुसंख्येने असलेल्या वंशाची वसाहतस्थाने म्हणून रुढ असलेली प्राचीन नावे बदलण्यासाठी तेथे कोणी अल्पसंख्य जातीच्या अस्तित्वाचे कारण पुढे करीत नाही. तेथील मुसलमानांनी ही नावे विकृत केली नाहीत वा करण्यास धजले नाहीत. प्रसंग येताच पोलिश मुसलमान, ग्रीक मुसलमान , किंवा चिनी मुसलमान अशा नावांनी संबोधिले जाण्यात समाधान मानतात. त्याचप्रमाणे आपल्या मुसलमान देशबंधूंनी राष्ट्रीय किंवा प्रादेशिक दृष्टया आपला निर्देश करताना हिंदुस्थानी मुसलमान म्हणून करावा. तसे करण्यात त्यांच्या धार्मिक वा सांस्कृतिक स्वतंत्र अस्तित्वास बाधा येत नाही.
हिंदुस्थान ह्या आपल्या मातृभूमीच्या रुढ नावाने ऋग्वेद काळातील सिंधूपासून आपल्या पिढीतील हिंदू शब्दापर्यंत जी अखंड परंपरा व्यक्त होते तिचा उच्छेद वा तिच्याशी प्रतारणा हिंदूंनी करु नये. जर्मनांचा देश जसा जर्मनी, इंग्रजांचा इंग्लंड, तुर्कांचा तुर्कस्थान नि अफगाणांचा अफगाणिस्थान, त्याचप्रमाणे हिंदूंचा देश म्हणून हिंदुस्थान ह्या नावानेच आपले स्थान जगाच्या नकाशात चिरंतन खोदून ठेविले पाहिजे
आपल्या साहित्यातुन स्वातंत्र्यवीर सावरकरांनी "राष्ट्र आणि हिंदुराष्ट्र" याबद्दलचे आपले विचारही खुप समर्पकपणे आणि पर्खडपणे मांडले आहेत. ते म्हणतात....
"जगातील मानवांनी एक व्हावे हीच आमची सदिच्छा आहे. जगातील मानवांनी एक होऊन त्यांचे एक मानवी राष्ट्र व्हावे असे आम्हांसही वाटते. आमचा वेदान्त तर याही पुढे जाऊन दगड नि मनुष्य हे सारखेच असल्याचे सांगतो. पण आपण परिस्थितीनुरुप व्यवहार केला पाहिजे. राष्ट्रवाद कालबाह्य नाही ,राष्ट्रवाद पाचशे वर्षे तरी जिवंत राहणार आहे. त्यानंतर काय होईल ते सांगता येत नाही. त्यानंतर पृथ्वी एक राष्ट्र होऊन मंगळ हे दुसरे राष्ट्र होईल. सिंधू ह्या शब्दाने व्यक्त होणारी कल्पना राष्ट्रवाचक आहे, केवळ भौगोलिक नाही
'हिंदू'शब्द मूलत: देशवाचक, राष्ट्रवाचक आहे. याचे मुख्य अधिष्ठान आसिंधु सिंधू अशी ही भारतभूमिका आहे. 'आसिंधु सिंधू' अशा त्या भारतभूमिकेत अत्यंत प्राचीन काळापासून ज्यांचे पूर्वज परंपरेने निवसत आले, ज्या राष्ट्रात प्रचलित असलेली सांघिक संस्कृती, घडलेला इतिहास, बोललेल्या भाषा, अनुसरलेले धर्म; ज्यांचे संस्कृती, इतिहास, भाषा, धर्म आहेत ते सारे हिंदु होत. त्या हिंदुराष्ट्राचे घटक होत. -
हिंदू हे केवळ एक राष्ट्र नसून ती एक जाती आहे. उत्पत्ती करणे ह्या अर्थाच्या जन धातूपासून जाती हा शब्द सिध्द झाला असून त्याचा अर्थ बंधुभाव, समान रक्त अंगात खेळत असलेला, एक उगम असलेला वंश असा होतो सप्तसिंधूतील लोक जसजसे हिंदुस्थानभर पसरत गेले तसतसे त्यांच्यात विविध वंशाचे मिश्रण, अनुलोम-प्रतिलोम विवाह इत्यादीमुळे झाले. जाती हा शब्द ह्या अर्थी वापरलेला आहे.राष्ट्रीय व वांशिक दृष्टिकोनातून पाहिले तर आपली तीर्थे सर्व हिंदू जातीचा समान वारसा आहे आपले सण, उत्सव, संस्कार व आचार समान असहेत. हिंदु कोठेही असो मग तो शीख, जैन, ब्राह्मण वा पंचम असे तो दसरा, दिवाळी, रक्षाबंधन आणि होळी ह्यांचे स्वागत करतो.ज्या तीर्थांचे, पर्वतांचे, नगरांचे व नद्यांचे स्मरण हिंदू करतात ती कोणाही एक प्रांतातील नाहीत. तर ती अखिल हिंदुस्थानातील आहेत.शीखांचे अमृतसर, वैदिकांची काशी, बौध्दांची गया ही सारी आम्ही हिंदूंची सामायिक नि सारखीच पुण्यक्षेत्रे होत कलाकृती वा वास्तू, मग त्या वैदिक वा अवैदिक विचारांच्या प्रतिनिधी असोत, आपल्या वंशाचा समान वारसा आहे हिंदू निर्बंध व त्यांची आधारभूत तत्वे ह्यांतील तपशिलांत वा आदेशांत काही ठिकाणी परस्पर विरोध भासत असले तरी त्यांचा इतका एकावयवी विकास झालेला आहे की काल व देश ह्या स्थितीतून ही त्यांची वैशिष्टये टिकून राहिली आहेत
हिंदु धर्मामधील विविध समाजरचना, तसेच वैचित्र्यांबद्दल बोलताना ते विशद करतात......
कोणताही समाज वा राष्ट्र एकजीव होऊन जे जगते आणि त्यांच्याव्यतिरिक्त एतर समाजांशी होणार्या संघर्षातुनही तग धरते त्या लोकांमध्ये आपसात वैषम्य असे मुळीच नसते म्हणून नव्हे. कारण कुटुंब म्हटले की कुटुंबात व्यक्तिवैचित्र्य नि मतभिन्नता असतेच. मग कोटी कोटी व्यक्तींच्या एकजीवी समाजाची वा राष्ट्राची गोष्टच बोलणे नको. एका साच्यात पाडलेल्या गणपतीच्या मूर्तीप्रमाणे त्या कोटी कोटी व्यक्ती एकसाची असणे अशक्यच. परंतु त्या समाजातील पक्षोपक्षांची ही अंतर्गत विषमता इतर कोणत्याही समाजाशी असलेल्या त्यांच्या विषमतेहून अगदी कमी असते. आणि त्या समाजातील अनेक पक्षांना एकजीव करणारी महत्वाची बंधने दुसर्या समाजाशी असणार्या त्यांच्या संबंधांपेक्षा आत्यंतिक आकर्षक नि बळकट असतात म्हणून ते समाज वा राष्ट्र तसे पृथक नि एकजीव राहू शकते.
हिंदुराष्ट्रातील विविध विभागांचे परस्पर धोरण काय असावे ? यावरही सावरकरांची मते खुप उद्बोधक आणि क्रांतिकारक आहेत.
संख्येचे, भौगोलिक किंवा वांशिक लाभ निसर्गत: व ऐतिहासिक दृष्टया ज्यांना लाभलेले नाहीत असे लोक इतरांबरोबर देवाण घेवाण करण्याचे प्रयत्न करीत आहेत. जन्मसिध्द अधिकारांनी प्राप्त झालेले लाभ ज्यांना माहीत नाहीत व त्याहूनही वाईट म्हणजे त्यांचाच तिरस्कार करतात अशांचा सत्यानाश होवो ! कागदाच्या कपटयांतून किंवा अडचणीत उत्पन्न झालेल्या बंधंनांनी नव्हे तर रक्ताच्या, जातीच्या, संस्कृतीच्या बंधनांनी झालेल्या प्राचीन, नैसर्गिक व एकजीवी एकीकरणापासून फुटणे व त्यालाच नाशिणे हे तुमच्यापैकी जैन समाजी, सनातनी , शीख वा कोणत्याही उपविभागाला परवडणार आहे का? असलेले बंध दृढ करा. ज्या भिंतीची उपयुक्ततता संपली आहे अशा भिंती, जाती, रुढी, विभाग मोडून टाका.आमच्या वैदिक, जैन, बुध्द, शीख, लिंगायत प्रभृती यच्चयावत् हिंदू बंधूंनी आपले मतभेद धार्मिक क्षेत्रापुरते काय ते ठेवून आपणा सर्वांना जी अनेकविध सामाजिक जीवनाची प्रिय बंधने आणि नात्यागोत्याचे स्नेहसंबंध आज शतकोशतके एकजीवी असे एक महान् राष्ट्र बनवीत आले आहेत, त्या स्नेहसंबंधांनाच शक्यतो जोपासीत राहावे, यातच आपल्या सगळयांचे कल्याण आहे
त्यांच्यामते हिंदुस्थानात हिंदू ही 'जात' होऊ शकत नाही. हिंदुस्थानात आम्हांस एक जाती म्हणणे मूर्खपणाचे आहे. जर्मनीत 'जर्मन' हे राष्ट्र आहे आणि ज्यू एक जात आहे. तुर्कस्थानात तुर्क हे एक राष्ट्र आहे. व अरब वा आर्मेनियन अल्पसंख्य जाती आहेत. त्याचप्रमाणे हिंदुस्थानात हिंदू एक राष्ट्र आहेत व अल्पसंख्य मुसलमान वा ख्रिश्चन या एक जाती आहेत
वैदिक काळापासून निदान पाच सहस्त्र वर्षे तरी आपले पूर्वज आपल्या लोकांचा धार्मिक, वांशिक, सांस्कृतिक नि राजकीय दृष्टया एकात्म असा गट घडवून आणीत होते. त्या क्रियेला स्वाभाविकपणे विकास पावता जे फळ आले ते म्हणजेच वैदिक काळातील त्या सिंधूचेच आज सबंध हिंदुस्थानभर पसरलेले आणि हिंदुस्थानालाच आपली एकमेव पितृभू नि पुण्यभू मानीत असलेले असे हिंदुराष्ट्र होय. कदाचित चिनी राष्ट्र वर्ज्य केल्यास जगातील दुसर्या कोणत्याही राष्ट्राला आपल्या हिंदुराष्ट्रासारख्या आपल्या जीवनाच्या नि विकासाच्या अखंड सातत्यावर अधिकार सांगता येणार नाही. हिंदुराष्ट्र हे काही पावसाळयातल्या कुत्र्याच्या छत्रीप्रमाणे उगवलेले नाही. ते एखाद्या तहातून उत्पन्न झालेले नाही. ते निव्वळ कागदी खेळणे नाही. किंवा ते एखाद्या मागणीप्रमाणे घडविलेले नाही. अथवा ती एखादी चालचलाऊ सोय नाही. ते ह्याच भूमीतून वर आलेले आहे नि ह्या भूमीतच त्याची मुळे खोल नि दूरवर पसरलेली आहेत. मुसलमानांचा किंवा जगातील अन्य कोणाचा द्वेष करण्याकरिता म्हणून काही तरी लावलेला शोध नाही. तर आपली उत्तर सीमा सांभाळणार्या हिमालयाप्रमाणे ते एक भक्कम आणि प्रचंड सत्य आहे.
आपल्या आचारातुन, विचारातुन आपल्या साहित्यातुन स्वा. विनायक दामोदर सावरकर सर्वे हिंदुस्थानवासीयांना एक हृद्य आवाहन करतात.....
"आपल्या पितामहांनी मराठा व शीख हिंदु साम्राज्याच्या पतनाच्या वेळी जो तेथेच सोडून दिला तो आपल्या राष्ट्रीय जीवनाचा धागा आपण हिंदूंनी पुन्हा उचलून हाती धरावा. आत्मविस्मृतीमुळे क्षय झालेल्या आपल्या हिंदुराष्ट्राच्या जीवनाचे आणि विकासाचे आपण पुनरुज्जीवन केले पाहिजे, त्याला समाधीतून पुन्हा उठविले पाहिजे प्रामाणिक व भोळसट अशा हिंदूंच्या हे स्पष्ट ध्यानात आले पाहिजे की सर्वसामान्य राष्ट्रीय जीवनाशी मुसलमानांनी समरस होण्याचे नाकारले म्हणजे नकारात्मक दृष्टीने सुध्दा हिंदूंचे एक राष्ट्र उरते.
राष्ट्राचा मोठेपणा त्याच्या ध्येयातून व्यक्त होतो. राष्ट्राचे स्वरुप त्याने आपल्यापुढे ठेवलेल्या ध्येयावर अवलंबून असते. संकुचित ध्येयाच्या राष्ट्रांनी भूतकाळात चिरंतन मोठेपणा प्राप्त केलेला नाही. राष्ट्राला महानता व वैभव प्राप्त करुन देण्याकरिता उदात्त ध्येय असणे आवश्यक आहे...
माझा हा वारसा मी तुम्हांस देत आहे
वटवृक्षाचे बीज मोहरीहून लहान असते पण त्या बीजात जी स्फूर्ती असते, जी वल्गना असते ती वाढता वाढता तिचा प्रचंड वटवृक्ष बनून त्याखाली गाईची खिल्लारे विसावा घेतात, उन्हाने श्रांत झालेल्यांना तो वटवृक्ष सावली देतो.
मलाही वल्गना करु द्या ! माझे गाणे मला गाऊ द्या !
या जगात आपणाला जर हिंदुत्वाचे मानाचे राष्ट्र म्हणून जगावयाचे असेल तर तसा आपला अधिकार आहे आणि ते राष्ट्र हिंदुध्वजाखालीच स्थापन झाले पाहिजे. या नाही तरी पुढल्या पिढीत ही वल्गना खरी ठरेल.
माझी वल्गना खोटी ठरली तर मी वेडा ठरेन. माझी ही वल्गना खरी ठरली तर मी प्रॉफेट ठरेन. माझा हा वारसा मी तुम्हाला देत आहे!
त्या महान द्वेष्ट्या समाजसुधारकाला, महान तत्वचिंतकाला, हिंदुत्वाचा खरा खुरा अर्थ समजलेल्या त्या महान देशभक्ताला माझे लाखो प्रणाम!
जय हिंद !
विशाल कुलकर्णी
संदर्भ : १. सहा सोनेरी पाने : स्वा. सावरकर
२. हिंदुत्व : स्वा. सावरकर
३. Savarkar & Hindutva : The Godse Connection by A.G. Durrani
४. www.savarkar.org
अनिल अवचटांनी ह्यांना
अनिल अवचटांनी ह्यांना सुधारण्याकरता अल्कोहोलिक अॅनानिमस सारखी एखादी "स्लेजोहोलिक अॅनानिमस" अशी "हिंदूंना-रोज-विनाकारण-शिव्या-द्याव्याशा-वाटणार्या-व्यसनापासून-मुक्ती" देणारी पुनर्वसन संस्था काढली पाहिजे.<<<
आदरणीय मास्तुरे जी,
अन माझ्या धर्माचा विपर्यास करून त्यालाच 'नागरिकत्व' किंवा 'देशप्रेम' अशी स्वार्थी अन धर्मविरोधी व्याख्या करणार्यांचं काय करावं अवचटांनी? अवचट तर (तुमच्या भाषेत) निधर्मांधांच्याच पंक्तीतले? स-माज वादी ना??
हिंदू धर्माचे 'मालक' अशी जहागीर तुम्हाला दिलीच कुणी हो? जेणे करून तुम्हाला इतर सगळ्या भारतीयांना 'निधर्मांध' 'हिंदूद्वेष्टे' 'देशद्रोही' इ. शेलकी विशेषणे देण्याचा अधिकार मिळाला?
अहो, आम्ही म्हणतो आहोत की हिंदू धर्माचा अर्थ तुम्ही लावताहात तो चुकीचा आहे. जुन्या काळी सांगितल्या असतील, तरीही, इतर धर्मांना दोष देणे, आपल्याच धर्मातल्या 'जाती'ना कमी अधिक लेखणे, स्त्री-पुरुष अ-समानता जोपासणे, या गोष्टी चुकीच्या आहेत. धर्म प्रवाही हवा. आजच्या समाजास धारण करील असा हवा.
हे सांगावयास जावे, तर तुमचे 'लॉजिक' असते, आम्हालाच का बोलता? 'त्यांना' जाऊन सांगा!
साहेब, मायबोलीवर 'त्यांची' संख्या किती? कुरूंदकर मास्तरांनी याविषयी काय केले ते तुम्हास ठाऊक आहे. ते मोठे होते, आम्ही त्यांचे क्षूद्र अनुयायी. आम्हीही ते करतोच. फक्त त्याची पेपरात बातमी येत नाही, अन आली तरी तुम्हाला प्रूफ द्यायची गरज नाही.
शतप्रतिशतची स्वप्ने पाहण्यात काहीच चूक नाही. जरूर पहावीत. पण मग सामान्यांचा बुद्धीभेद करण्याचा प्रयत्न मात्र करू नये. मान्य करावे, की जितक्या कडवटपणे अतिरेकी मुस्लीम संघटना इस्लामचे विकृत रूप (इतरांचा द्वेष करणारे) प्रथम प्राधान्याने पाळतात, लोकांसमोर ठेवतात, तितक्याच कडवटपणे तुम्ही अतिरेकी हिंदूत्व हा एक नवा प्रकार तयार करून त्याचं समर्थन करीत आहात. (अतिरेकी हिंदूत्व. हिंदू अतिरेकी नव्हे. तो वेगळा विषय आहे. मला भगव्या हिरव्या रंगांशी घेणं नसतं)
हिंदू धर्म, अन हिंदुत्व अशा दोन संज्ञा वापरून, सामान्यजनांना मूर्खात काढण्याचे प्रयत्न सोडा ही नम्र विनंती. मुस्लिमांत अन हिंदूंत, (तुमच्या भाजप्/संघीय भाषेत "ते" अन "आपण") एक महत्वाचा फरक हा आहे की 'त्यांच्यात' साक्षरतेचं प्रमाणच मुळात कमी आहे. 'आमच्यात' जास्त आहे. बुद्धीभेद करण्याचा कुणी प्रयत्न केलाच तर तो समजून घेऊन, त्याचा विरोध करणारे 'आपल्यात' जास्त आहेत. त्यांच्यात फार विरळा. हे खरंच आहे हे माझ्या मर्यादित अनुभवविश्वापुरतं तरी सत्य असावं. म्हणून कदाचित 'त्यांच्या'त 'मूर्खां'चं प्रमाण जास्त असावं. पण म्हणून त्यांना कापून काढणे, हाकलून देणे इ. विचार योग्य आहेत? असले विचार आपल्या हिंदू धर्मात बसतात?
बसत असतील तर मग शंकराचार्यांनी बौद्ध धर्मियांच्या कत्तली उडवायला हव्या होत्या, अन जैनांचे पग्रोम? तेच योग्य झालं असतं?? तुम्हाला असेच खरेच मना पासून वाटते?
साहेब, हिंदू असणे म्हणजे काय? कडवे असणे अन कडवट असणे यात फरक काय? समजण्याचा प्रयत्न तरी करा?
तुमच्या राजकीय विरोधकांना (पक्षी: काँग्रेस:लांगुलचालक इ.) नामोहराम करण्याच्या प्रयत्नात भाजपा विचारसरणी घेऊन कोणत्या थराला जाताहात याचा कधी खुल्या मनाने विचार तर करून पहा? आसिंधूसिंधू एकच देश? सगळेच एकसारखे? मान्य! मग 'त्यांनी' गुमान दुय्यम दर्जा घेउन रहावे. 'आवाज' करू नये. हे कशाला हवे?
असो.
फार झाले.
तुम्ही तुमचे विचार बदलणार नाही हे मला ठाऊक आहे. आधी एकदा मी बोललो त्याप्रमाणे तुमचं अन माझं मडकं पक्कं आहे. आकार बदलायचा यत्न केला तर फुटेल. इथे येऊन वाचन करणार्या कच्च्या मडक्यांसाठी हे विवेचन मांडलं आहे. बघा.. जे पटेल ते घ्या. मी बरोबरच आहे असे नाही
@ वज्र मित्र, आपण आपला
@ वज्र
मित्र,
आपण आपला प्रतिसाद पुनः एकदा वाचावा ही विनंती.
तो पुनः एकदा 'कॉपी पेस्ट' करून तुमच्या समोर ठेवतो आहे.
वज्र३०० | 26 October, 2011 - 21:33
म्हणजे यु पी बिहारवाल्याना घालवणारे मुस्लिम किंवा ख्रिस्चन होते की काय?
----- घालवणारे हिंदू किंवा भारतीय नक्कीच नव्हते. सेना, मनसे काय करते हे त्यांचे त्यांना माहित... तुम्हाला आजच का कळवळा यावा या बिहारी उ प्र चा? त्या विषयाचा बाफ सुरु केला होता माझी मते मी तेथे पण नोंदविली आहे. कशा साठी हे लोकं राज्याच्या बाहेर पडतांत? तुमचे सरकार त्यांच्या विकासा बाबत उदासिन कां आहे? देशाला स्वातंत्र्य मिळवले तेव्हा बिहार इतर राज्यांच्या तुलनेत कुठे होता? आज कुठे आहे? मग तुलनेने अधोगती बिहार आणि उ प्र या राज्यांचीच का झाली?
आपण स्वीकारलेली विचारसरणी योग्य आहे असे प्रत्येकाचेच मत असते. तुमचे आहे तसेच माझेही.
महाराष्ट्र सोडून बाहेर मराठी लोकांनी जाऊ नये असे तुम्हाला खरेच वाटते? मग काश्मिरचे काय? किंवा इशान्य भारत? त्याबद्दल बोलण्याचा मराठी लोकांस काय अधिकार? इतर राज्यांत जायचेच नाही तर मग प्रत्येक राज्याचे नवे राष्ट्र निर्माण करावे काय? अगदी विसा/पासपोर्ट सहित? (बादवे तुमचा बाफ माझ्या वाचनात आलेला नाही. दुवा दिल्यास, दुवे देईन)
एके काळी बिहार, उप्र ही या देशातील संस्कृतिची मूलस्थाने म्हणता येतील इतपत प्रगत होती. आज मागास आहेत. एक समांतर उदाहरण घेऊ या : महाराष्ट्रातील मागास 'विभाग' मराठवाडा आहे.
शेवटले वाक्य बरोबर बोललो?
ह्म्म.
देवगिरी कुठे?
पैठण कुठे?
गोदेकाठची मराठी राजवट भरभराटीस आली कुठे?
अगदी वेरूळ कुठे? भोसले कुठले इथपर्यंत..
आज मराठवाडा मागास, उपेक्षित.
डोळे उघडून बघा. भाजपचे मित्र नितिशकुमार काय करताहेत ते बघा. बिहार सुधारतो आहे. थोड्या दिवसांत्/वर्षांत उलटा ओघ सुरु झाला तर नवल वाटणार नाही.
पण मग प्रांतीय्/जातीय्/धार्मीक भावना भडकावून मते मागणार्यांचे काय होईल??...
विचार करा हो. स्वतः चे डोके वापरून विचार करा. बौद्धिकात सांगितले ते सगळेच बरोबर असे नाही.
इब्लिस- मला समजले नाही
इब्लिस- मला समजले नाही तुम्हाला नक्की काय म्हणायचे आहे अथवा मी माझे मत सांगण्यास असमर्थ ठरत असेल.
इतर राज्यांत जायचेच नाही तर मग प्रत्येक राज्याचे नवे राष्ट्र निर्माण करावे काय? अगदी विसा/पासपोर्ट सहित?
---- इतर राज्यांत जायचे नाहीच हे मी म्हणत नाही.... (आदर्श जगात) १० लोकं गेलेत आणि १० लोकं आलेत असे व्हायला हवे. येथे ते प्रमाण व्यस्त आहे... ते प्रमाण तसे व्यस्त का आहे हे बघणे महत्वाचे... रोगाचे मुळ काय आणि नक्की कुठे आहे याचे निदान करा व त्याच्यावर काय उपाय करायला हवेत हे बघा यावर आहे, ते जास्त महत्वाचे.
एके काळी बिहार, उप्र ही या देशातील संस्कृतिची मूलस्थाने म्हणता येतील इतपत प्रगत होती. आज मागास आहेत.
---- मला अगदी हेच तर म्हणायचे आहे... मग असे का झाले? काय कारण आहेत. निव्वळ महाराष्ट्रातच नाही तर बिहारचे लोकं आसाम, पंजाबात, दिल्ली आणि गुजराथ (?) मधे पण गेले आहेत. त्यांच्या जाण्याबद्दल वादही नाही. पण हा वहाणारा फ्लो एकाच दिशेने वहात राहिल्यास गंभीर प्रश्न आहेत, आणि आपण जाणते पणी कानाडोळा करत आहोत असे वाटते.
म्हणजे यु पी बिहारवाल्याना
म्हणजे यु पी बिहारवाल्याना घालवणारे मुस्लिम किंवा ख्रिस्चन होते की काय? ते मनसेवाले, सेना.. वगैरे यात इन्वऑल्व नव्हते की काय? आजच समजले हे..
----- http://www.maayboli.com/node/2025?page=2 या धाग्यावरील तुमची मते अगदी विरुद्ध होती. तेथे तुम्हाला हिंदू वा हिदुत्ववाद दिसला नाही (कारण मुळात तो तसा नव्हताच). तेथे तुम्ही राजच्या अटके बद्दल दु:ख व्यक्त करत आहात, त्याच्या कृतीचे समर्थन करत आहात. दिल्ली वा जर्सी मधिल मराठी लोकांना त्यांच्या नोकरीची काळजी, चिंता म्हणुन त्यांना राज प्रकरण पचणे जमत नाही अशी वक्तव्ये. मी स्क्रिन शॉट खाली देत आहे :स्मित:.
जामोप्या. एक एक घोट घेऊ देत.
जामोप्या.
एक एक घोट घेऊ देत. एकावेळीच सगळं बोधामृत पाजणं कठीण आहे. प्रकरण पचणे कठीण होते.
(रच्याकने. त्या धाग्यावर मी प्रतिसाद दिलेला नाही, आता दुवा मिळाला आहेच तर वाचून मग देईन. तेंव्हा तुमचा प्रतिसाद मला नाही असे समजतो @ वज्र.)
ह्म्म्म.. ३ वर्षे जुना मृत
ह्म्म्म..
३ वर्षे जुना मृत धागा आहे. पुनरुज्जीवित करण्यात अर्थ नाही.
इथे त्याबद्दल एक उक्कू सं बोलतो.
>>
० इथे गुजराती राहतात. पण गुजराती नेते भाषणासाठी येत नाहीत. तामिळी राहतात पण कधी करुणानिधी, जयललिता आल्या नाहीत. मग यांचे नेतेच कशाला इथे येतात?
<<
हा म्हणे राजसाहेबांच्या भाषणातला एक मुद्दा होता... आम्हाला गुजराथी नेते : modI : कधीपासून आवडायला लागले? is pubic memory so short????
ह्म्म्म.. ३ वर्षे जुना मृत
ह्म्म्म..
३ वर्षे जुना मृत धागा आहे. पुनरुज्जीवित करण्यात अर्थ नाही.
इथे त्याबद्दल एक उक्कू सं बोलतो.
>>
० इथे गुजराती राहतात. पण गुजराती नेते भाषणासाठी येत नाहीत. तामिळी राहतात पण कधी करुणानिधी, जयललिता आल्या नाहीत. मग यांचे नेतेच कशाला इथे येतात?
<<
हा म्हणे राजसाहेबांच्या भाषणातला एक मुद्दा होता... आम्हाला गुजराथी नेते : modI : कधीपासून आवडायला लागले? is pubic memory so short????
इब्लिस, जामोप्या, तुमचा राग
इब्लिस, जामोप्या, तुमचा राग हिंदू, हिंदुत्व या शब्दांना आक्षेप आहे, किंवा त्या शब्दांवर राग आहे असे आहे का? की त्याच्या नावाखाली जी जी वाईट कृत्ये होतात त्यावर?
म्हणजे हिंदू, हिंदुत्व या नावाखाली जर काही केले तर वाईट, पण इतर काही कारणांनी केले तर तुमचा काही विरोध नाही असे आहे का?
कारण नाव काहीहि असले तरी वाईट कृत्ये, इतर लोकांवर अन्याय या गोष्टी सर्वत्र नेहेमीच चालू असतात. अतिरेकी लोकदेखील स्वतःचा धर्म, स्वतःची मतेच बरोबर असे समजून अतिरेकी कृत्ये करत असतात, निष्पाप लोकांचा बळी घेतात.
उद्या ख्रिश्चनांनी असे काही केले तर त्यांचा देखील तुम्हाला राग येईल का? की नाही?
माझा म्हणण्याचा मुद्दा असा की जे काही घडते आहे ते तसेच घडत राहील, हिंदू, हिंदुत्व म्हणा किंवा इतर काही नाव द्या.
जगात नेहेमीच दुर्बळ नि सबळ लोक असतात नि बहुधा सबळ लोक दुर्बळांवर अन्याय करतात, जेंव्हा दुर्बळ लोक सबळ बनतात तेंव्हा तो अन्याय थांबतो. पण नुसते रडत बसून किंवा शिव्या देऊन काहि साध्य होत नाही!!
तुमचे रडगाणे ऐकून कंटाळा आला. आता काहीतरी वेगळे लिहा. तुम्ही काहि काम केले आहे का, हिंदू धर्माला शिव्या देण्याखेरीज?
मागे श्री. आंबेडकरांनी दलितांना बुद्ध धर्माची दीक्षा देऊन हिंदुत्वापासून मुक्त केले, असे त्यांना वाटले. प्रत्यक्षात बुद्ध म्हणजे पूर्वीचे शूद्र म्हणून समाजाने त्यांना पूर्वीसारखेच वागवले नि त्यांनीहि सरकारी आरक्षण इ. मिळेल या स्वार्थासाथी आपली जुनी जातच ठेवली कागदोपत्री!! पण श्री. आंबेडकरांनी काहीतरी प्रयत्न केला, तुम्ही काय केले? जुन्या गोष्टी उगाळून आता काय मिळणार?
३ वर्षे जुना मृत धागा आहे.
३ वर्षे जुना मृत धागा आहे. पुनरुज्जीवित करण्यात अर्थ नाही.
---- तोच विषय येथे आलेला आहे (मी विषय वर आणलेला नाही आहे). तेथे राज चे आणि हिंसाचाराचे जामोप्या यांनी समर्थन केले आहे. तेच जामोप्या या बाफ वर पळवुन लावणारे हिंदूत्ववादी लोक होते म्हणुन गळा काढत आहे. २००८ साली तेथे राजसोबत हे दगड मारण्याचे समर्थन करणार आणि आज २०११ मधे त्याचे खापर अजुन कुणावर फोडणार.... हा शुद्ध दुटप्पी पणा आहे.
आणि यू पीच्या लोकानी / लालूने अहिंसात्मक मार्गाचा आग्रह धरणे हास्यास्पद आहे.. त्याना त्या भाषेतच 'उत्तर' दिले पाहिजे...
---- वरिल वाक्यात त्यांना त्या भाषेतच उत्तर दिले पाहिजे असे म्हणायचे, कुठली भाषा? नक्कीच अहिंसात्मक मार्ग येथे जामोप्यांना अपेक्षीत नाही आहे. वर येथे मी गांधीवादी, मी भारतीय अशा स्वरुपाच्या गप्पा मारायच्या हा विरोधाभास आहे.
वज्र३०० जामोप्याचा आय डी
वज्र३००
जामोप्याचा आय डी हाय़जॅक झाला आहे नाही तर ते टाइम पास करत आहेत कारण काही दिवसांपुर्वी हुसेन ह्यांच्या धाग्यावरपण त्यांचे असेच काही जहाल हिंदुत्ववादी विचार होते.
आता प्लीज ह्या धाग्याला खाली गाडुन टाका.
झक्कीकाका, मला कुणालाही
झक्कीकाका,
मला कुणालाही शिव्या देण्यात रस नाही.
फक्त, स्वार्थासाठी तिसरेच सांगण्याच्या आपमतलबीपणाबद्दल चीड आहे.
धर्म कोणताही असो. जात कोणतीही असो. किंवा रंग. त्याचा दुराभिमान बाळगून इतरांना कमी लेखण्याचा कुणी प्रयत्न केला की मस्तकात तिडीक निघते. असो.
मी वारंवार सांगतो आहे, की होय! मी हिंदूच!! अन माझ्या हिंदू धर्माच्या नावाने खोटारडेपणा करू नका.
पुन्हा एकदा. याच धाग्यावर म्हटलो तसे:
To feel superior to other human beings, which i often do, i need a better reason than the color of my skin.. or my religion.
तुमचे रडगाणे ऐकून कंटाळा आला.
तुमचे रडगाणे ऐकून कंटाळा आला. आता काहीतरी वेगळे लिहा. तुम्ही काहि काम केले आहे का, हिंदू धर्माला शिव्या देण्याखेरीज?
<<<
with due respect, sir.
"आपण काय केले आहे? "
with due respect, sir. "आपण
with due respect, sir.
"आपण काय केले आहे? ">> ह्या बाफवर एक समंजसपणाचे पोस्ट केले आहे.
अगागागा! काय ही धागा
अगागागा! काय ही धागा वाढन्याची स्पिड. कंटाळा कसा येत नाही?
र ते टाइम पास करत आहेत कारण काही दिवसांपुर्वी हुसेन ह्यांच्या धाग्यावरपण त्यांचे असेच काही जहाल हिंदुत्ववादी विचार होते >>> सहमत.
अहो व्रज३०० जामोप्याची कोलांटौडी अजिबात नवीन नाही. आधी ते "मैमूना बेगम" ना ह्या ना त्या धाग्यावर सतत जिवंत ठेवत होते. आता हिंदू अन हिंदूत्व वगैरे वाल्यांना गंमत म्हणून..
त्यामुळे हा धाग्याला सुखाने मरू द्या. (अर्थात त्यांना कंस, बकासुर, रामायण, कृष्णाचे पेंटीग, महाभारत, लिंबू मिर्ची) इ धागे आहेतच, पण निदान सुरूवात तरी वेगळी. म्हणून सर्वांना आवाहन की त्यांनी गप्प बसावे. निदान नवा गडी नवा राज असे काही तरी होऊ द्या ना राव.
चला तर मग "द्रोपदी वेश्या होती का?" किंवा "रामाच्या अनेक बायका" असे धागे निर्मान करण्यास त्यांना संधी देऊ या. सावरकर पुरे झाले. नाहीतरी ते फक्त ब्राह्मणांचेच होते असे जामोप्या म्हणतात, ते मान्य करा.
हुसेनला विरोध हा मी एक हिंदु
हुसेनला विरोध हा मी एक हिंदु धर्मीय म्हणून केला होता.. त्यासाठी हिंदुत्ववादी असण्याची गरज नाही.
नाहीतरी ते फक्त ब्राह्मणांचेच
नाहीतरी ते फक्त ब्राह्मणांचेच होते असे जामोप्या म्हणतात
हे मी कधी म्हटले?
हा धागा बंद करा असे मी आधीच
हा धागा बंद करा असे मी आधीच सांगितले आहे.. येशु हा हिंदु ( किंवा हिंदु अवतार ) ठरत असेल तर उगाच्ग त्या धर्माना नाकारनं वेडेपणा आहे.. सगळी कृष्णाचीच लेकरं, असेही मी लिहिले होते.. ( पण हिंदुत्ववाले रक्त्बीज राक्षसासारखे असतात.. एक धागा मेला न मेला तोच दुसरा काढून बसतात ! चर्चेचे फलित काय म्हणून! )
>>> या भगव्या बुडाच्या
>>> या भगव्या बुडाच्या हिंदुत्ववाद्यानी यु पी बिहारचे भैय्ये मुंबईत नकोत, ते परप्रांतीय आहेत, असे म्हणून त्याना रट्टॅ दिले..
युपी-बिहारच्या मजूरांची अनेकवेळा काश्मिरमध्ये हत्या केलेली आहे. हत्या करणारे काय भगव्या बुडाचे होते का?
आसाममध्ये सुद्धा युपी-बिहारच्या मजूरांची अनेकवेळा हत्या झालेली आहे. त्यांना तसेच बंगाल्यांना व मारवाड्यांना अनेकवेळा मारझोड करून पळवून लावण्यात आलेले होते. हे करणारे काय भगव्या बुडाचे होते का?
२००७ मध्ये आणि परत नंतर २००९ मध्ये, दिल्लीच्या समस्यांसाठी युपी-बिहार्यांना जबाबदार धरणार्या शीला दिक्षित काय भगव्या ब्रिगेडच्या आहेत का?
ऑक्टोबर २००८ पंजाबमध्ये मध्ये युपी-बिहार्यांवर ज्या दल खालसा नावाच्या गटाच्या लोकांनी हल्ले करून त्यांना मारझोड केली त्यांचे बूड कोणत्या रंगाचे होते?
२००८ च्या सुरवातीला लुधियानातल्या एका भोजपुरी चित्रपट दाखविणार्या मल्टिप्लेक्समध्ये स्फोट करून ६ बिहार्यांची हत्या केली होती. त्यात ३० जण जखमी झाले होते. हे करणारे कोणत्या रंगाच्या बुडाचे होते?
मागील वर्षी दिल्लीच्या नायब राज्यपालांनी दिल्लीच्या समस्यांकरता युपी-बिहार्यांना जबाबदार धरले होते, ते नायब राज्यपाल काय भगव्या बुडाचे होते का?
जुलै २००९ मध्ये कन्नडा प्रोटेक्शन फोर्स या गटाने कर्नाटकात रेल्वे भरतीची परिक्षा उधळून लावली होती, कारण त्या परिक्षेला बहुसंख्य युपी-बिहारमधून आले होते. कन्नडा प्रोटेक्शन फोर्सच्या गटाच्या बुडाचा रंग एकदा बघून या आणि मग बोला.
युपी-बिहारींविरूद्ध देशातल्या अनेक राज्यांत नाराजी आहे. त्यांच्या विरूद्ध जे होते त्यांचा आणि हिंदू-हिंदूत्ववादी गटांचा काहिही संबंध नाही.
भगवी कावीळ झाल्यामुळे, अर्जुनाला जसा पोपटाच्या डोळ्याखेरीज दुसरे काहिही दिसत नव्हते, तसे तुम्हाला सर्व गोष्टींसाठी हिंदू जबाबदार आहेत, असेच दिसत आहेत. जरा जागे व्हा, डोळ्यांसमोरचा भगवा चष्मा काढा आणि स्वच्छ डोळ्यांनी जगाकडे पहा. उगाच आपली, "उचलली जीभ आणि लावली टाळ्याला" अशी वृत्ती सोडा.
>>>
>>> http://www.maayboli.com/node/2025?page=2
वरील धाग्यावर आपण कायकाय लिहिले होते आणि या धाग्यावर आपण काय तारे तोडत आहोत, याचा जरा एकदा तुलनात्मक अभ्यास करा!
>>> निव्वळ महाराष्ट्रातच नाही
>>> निव्वळ महाराष्ट्रातच नाही तर बिहारचे लोकं आसाम, पंजाबात, दिल्ली आणि गुजराथ (?) मधे पण गेले आहेत. त्यांच्या जाण्याबद्दल वादही नाही.
हे खरे नाही. मी बिहारींच्या विरूद्ध अनेक राज्यांत आंदोलने झाल्याची अनेक उदाहरणे वर दिली आहेत. युपी-बिहारींविरूद्ध ही बर्याच राज्यांतून भावना आहे.
सावरकरवादी व हिंदुत्ववाले
सावरकरवादी व हिंदुत्ववाले यानी खालील गोष्टी कराव्यात :
१. सावरकरांच्या नावाने उगाच्ग उदोउदो करण्यापेक्षा सैन्यात एखादी सावरकर फलटण काढावी. शक्य झाल्यास एखादी बामण रेजिमेंट अवश्य काढावी. देश अशा रेजिमेंटचे स्वागतच करेल.. मरायला बहुजन आणि चरायला बामण या आक्षेपातूनही बामण, सावरकरवाले, संघवाले, हिंदुत्ववाले या सर्वांची सुटका होईल.
२. ख्रिश्चन, मुस्लिम धर्माना/ धर्मियाना नावे ठेवणे बंद करावे. येशुही हिंदुच होता आणि तो आसिंधुसिंधु सोडून पार तिकडे कुठे तरी लांब जन्माला आला होता... त्यामुळे आसिंधुसिंधु व्याख्या आपोआअपच रद्दबातल ठरते.. कायद्याने हिंदु म्हणून जन्माला आलेला तो हिंदु, अशी साधी व्याख्या केली आहे.. शुद्धीकरण ( पक्षी हिंदु धर्मात येणे) याला कायदा काय दर्जा देतो हे माहीत नाही.. पण तरीही अशा व्यक्तीलादेखील कायद्याने हिंदु स्टेटस मिळत असणार.. तसे असेल तर हिंदुत्व या शब्दाची गरज नाही. तो बंद करावा.
३. मुस्लिमांप्रमाणे सर्वत्र हिंदु धर्म शिक्षण शाला काड्।आव्यात. तिथे जातीभेद सोडून सर्वाना समान संधी व प्रवेश द्यावा.. पौरोहित्य, देवदेवस्की,... ते अगदी शंकराचार्य होणे याबाबत सर्व जातीतील लोकाना समान संधी द्यावी.
४. आपल्या धर्मातील देवळाना सरकारी ( व खाजगी) मदत मिळेल असे करुन त्यांचा उद्धार, जीर्णोद्धार करावा. ( तसेही आता होत असतेच. सावरकरवाद्यानी आणखी चालना द्यावी.)
५. मोठ्या दर्जाच्या देवळांच्या पुजार्याना पेन्शन, मानधन सुरु करावे. याबाबत आकडेवारी कशी जमवावी, सरकारशी पाठपुरावा कसा करावा.. हे सगळे एखाद्या मदरशात चार दिवस राहून शिकून घ्यावे.
६. आपल्या धर्मातील घटस्फोटीत, विधवाना सरकारकडून अगदी किमान का होईना पण मानधन सुरु करावे.. जर अशा घटस्फोटीत बायकानी स्वतःच्या पायावर उभे रहानायाचा प्रयतन केला किंवा नवरा त्याना पोटगी देनार असेल तर तिची मदत बंद करावी, किंवा ही मदत अपत्याला मिळेल असे करावे.
७. जैन बौद्ध हे स्वतंत्र धर्म आहेत. त्यांचे सार्वभौमत्व मान्य करावे.. ते स्वतंत्र नाहीत, आपलेच तत्वज्ञान त्यानी घेतले असा खोटा अपप्रचार उगाच करु नये.
८. ख्रिस्त हाही थोरल्या सावरकरांच्या मते हिंदुच असल्याने त्या धर्मात वा मुसलमान ( वा बौद्ध किंवा कोंणत्याही) धर्मात स्वेचेछेने जाणार्या कुणालाही अडवू नये.
९. हिंदु धर्मातील सतीची चाल, जातीभेद हे काही एका रात्रीत नष्ट झाले नव्हते.. त्यामुळे बहुपत्निकत्व, बहु अपत्ये ही इस्लामची परंपरा हळूहळू कमी होईल, तशी ती होत असल्याची आकडेवारीही उपलब्ध आहे.. ( मायबोलीवरच कुठेतरी आहे.) त्यामुळे हळूहळू तो समाज सुधारेल याबाबत विश्वास बाळगावा... याबाबतीत ख्रिस्चनांचे वर्तन तर हिंदुंप्रमाणेच आहे.. एक लग्न, किमान अपत्ये.. त्यामुळे त्याना आपलेच मानण्यास काही संकोच करु नये.
सावरकरांनी नुसती तोंडपाटीलकीच
सावरकरांनी नुसती तोंडपाटीलकीच केली. विवाहसंबंध जातीबाहेर केलेच नाहीत.
तोंडब्राह्मणकी म्हणा.. उगाच
तोंडब्राह्मणकी म्हणा.. उगाच पाटलाना कशाला मध्ये आणताय?
मुसलमानानी आज राष्ट्रीय सत्तेत आणि स्म्पत्तीत आपला वाटा निर्माण केला आहे.. त्याचा फायदा त्यांचा धर्म व त्यातील गरजू याना होतो... हिंदुत्ववाद्यानी तसे करुन दाखवावे.
इथे, हिंदू व हिंदुत्ववादी
इथे, हिंदू व हिंदुत्ववादी यांच्यावर सातत्याने टीका करणार्या काही निधर्मांधांनी, युपी/बिहारींना मारहाण, हुसेनला श्रद्धांजली, राहुल गांधी अशा अनेक धाग्यांवर हिंदुत्ववाद्यांच्या भूमिकेचे जोरदार समर्थन करून त्यांना पाठिंबा दिल्याचे उघडकीला आल्यानंतर पंचाईत झाल्याने, ते या धाग्यावरून काही काळ अज्ञातवासात गेले होते. आता उसने अवसान गोळा करून ते परत आलेले दिसताहेत.
>>> मुसलमानानी आज राष्ट्रीय
>>> मुसलमानानी आज राष्ट्रीय सत्तेत आणि स्म्पत्तीत आपला वाटा निर्माण केला आहे.. त्याचा फायदा त्यांचा धर्म व त्यातील गरजू याना होतो...
मुस्लिमांचा इतर अनेक "कृत्यात" देखील सिंहाचा वाटा आहे. पण त्याचा फायदा फक्त भारताच्या बाहेरच्यांनाच होतो आणि तोटा भारतातल्यांना होतो.
>>इथे, हिंदू व हिंदुत्ववादी
>>इथे, हिंदू व हिंदुत्ववादी यांच्यावर सातत्याने टीका करणार्या काही निधर्मांधांनी, युपी/बिहारींना मारहाण, हुसेनला श्रद्धांजली, राहुल गांधी अशा अनेक धाग्यांवर हिंदुत्ववाद्यांच्या भूमिकेचे जोरदार समर्थन करून त्यांना पाठिंबा दिल्याचे उघडकीला आल्यानंतर पंचाईत झाल्याने, ते या धाग्यावरून काही काळ अज्ञातवासात गेले होते. आता उसने अवसान गोळा करून ते परत आलेले दिसताहेत.
कोण हो मास्तुरे हे? बोल्लो बोल्लो कौन है वो?
यु पी बिहारी मारहाण त्यात
यु पी बिहारी मारहाण
त्यात मारहाणीला समर्थ्न नव्हते.. तर जाहिराती मॅनिपुलेट करण्याला विरोध होता..
हुसेनला श्रद्धांजली
हुसेनला विरोध करायला हिंदु असले तरी पुरते, हिंदुत्ववादी असायची गरज नाही.
राहुल गांधी
राहुल गांधी म्हणजे महात्मा गांधी नव्हे... त्याला विरोध करणं म्हणजे हिंदुत्ववादी हे कुठलं अजब तर्काट?
वाल्या कोळीनी सगळ्यांचीच बोल्ती बंद केली आहे.. सर्वजण गांभिर्याने विचार करतील ही अपेक्षा
>>> त्यात मारहाणीला समर्थ्न
>>> त्यात मारहाणीला समर्थ्न नव्हते.. तर जाहिराती मॅनिपुलेट करण्याला विरोध होता..
अहो, तुम्ही कोणत्याही पुस्तकाची एकही ओळ न वाचता त्यावर प्रचंड टीका करता हे अनेकवेळा उघडकीला आले आहे. निदान आपण जे काय तारे तोडले होते, ते स्वत:चे लेखन तरी वाचा. हे पहा युपी/बिहारींच्या धाग्यावर तुम्ही स्वतः तोडलेले तारे . . .
"आणि यू पीच्या लोकानी / लालूने अहिंसात्मक मार्गाचा आग्रह धरणे हास्यास्पद आहे.. त्याना त्या भाषेतच 'उत्तर' दिले पाहिजे... "
"या आधी सनदशीर मार्गाने या प्रकरणाचा फॉलो अप केला होताच की.. पण 'सनदी' लोक ऐकतच नाहीत, मग आता 'शीर' पकडायला नको का ? यात राडा करण्याचा प्रश्न येतोच कुठे ? 'नाठाळांचे माथी हाणू काठी' असं आपल्याच महाराष्ट्रात 'कुणीतरी' म्हणून ठेवलंय"
आणि म्हणे त्यात मारहाणीला समर्थन नव्हते!
>>> कोण हो मास्तुरे हे?
>>> कोण हो मास्तुरे हे? बोल्लो बोल्लो कौन है वो?
अहो, हे तेच, जे इतर धाग्यांवर भगवी टोपी (किंवा संघाची काळी टोपी) परिधान करून हिंदुत्ववाद्यांचे जोरदार समर्थन करतात, पण इस धागेपर मात्र हिरवी फरकॅप पहेनून उनके खिलाफ तावातावाने लिखतात.
हायला, उगाचच तावातावाने
हायला, उगाचच तावातावाने भांडलो यांच्याशी. कार्टूनच्चेत!!
Pages