चित्रकला - एक छंद - एक व्यक्त व्हायचे माध्यम
नुकतेच मायबोलीवर "कलर बाय नंबर" बद्दल समजले. अॅप डाऊनलोड करून चेक केले तर त्यात एका चित्राचे त्याच्या रंगसंगतीनुसार अगणित तुकडे केले होते. त्या तुकड्यांना नंबर दिले होते. प्रत्येक नंबरसोबत एक रंग होता. बोटाने प्रत्येक तुकड्याला टिकटिक करताच आपोआप ते रंग भरले जात होते. जसे ते क्रमाने नंबर ठिपके जोडून चित्र तयार करायचे असते, तसेच यात एक चित्र डोळ्यासमोर रंगताना बघून आनंद घ्यायचा असतो. विरंगुळा म्हणून नक्कीच छान आहे. पण चित्रकला म्हटले की माझ्या डोक्यात काहीतरी वेगळेच येते..
जसे लिहीने, गुणगुणने, नाचणे असते त्याचप्रमाणे चित्रकला देखील एक भावना व्यक्त करायचे माध्यम आहे. केवळ चित्र रेखाटणेच नाही तर एखाद्या चित्रात रंग भरताना देखील ते आपल्या मूडनुसार भरले जातात आणि त्यानुसार ते चित्र आपल्या मनात जसे असते तसे रंगून तयार होते. ते रंग जर दुसर्या कोणी आधीच ठरवले तर ते त्याच्या डोक्यातील चित्र तयार होताना बघण्यासारखे झाले.
आणि म्हणूनच असे वाटते की लहान मुलांना देखील त्यांच्या मनाप्रमाणे हवे तसे चित्र काढू द्यावे, हवे ते रंग त्यांच्या मनाने भरू द्यावेत. एका ठराविक वयापर्यंत तरी काही शिकवायच्या भानगडीत पडू नये. त्यांच्या आवडीनुसार वेळ आल्यावर ते ती ईच्छा व्यक्त करतीलच..
हे इतके अधिकारवाणीने बोलायचा मला हक्क आहे की नाही हे माहीत नाही. कारण माझी चित्रकला अगदी कोर्टनी वॉल्शच्या फलंदाजीसारखी आहे. जमत बिलकुल नाही. पण करायला आवडते. आणि कधीतरी लोकं त्यावर खळखळून हसतातही..
अर्थात यात काही नवल नाही. ज्याच्या हस्ताक्षरावर आजवर कोंबडीचे पाय असा शिक्का बसत आलाय, त्याची चित्रे काही मोराचा पिसारा फुलवणारी नसणार हे सांगायला पिकासोची गरज पडू नये. पण तरीही का माहीत नाही मला आपले उगाच वाटायचे की मी एक क्रिएटीव्ह जीव आहे. कारण अंगात कला नसली तरी किडा होता.
म्हणजे माझ्या चित्रकलेची सुरुवात देखील चारचौघांसारखीच झाली. त्रिकोणी डोंगर आणि डोंगरामागून उगवणारा सुर्य, पायथ्याशी एकुलते एक झाड,.. त्या शेजारी एक घर जे कौलारूच असायचे. त्यावर धुरांडे असायचे. ते नेहमी ऑपरेटींग कंडीशनमध्ये धूर ओकत असायचे, जणू घरात गिरणीच उघडली आहे.
घरासमोरून छान पायवाट जायची. पायवाटेच्या शेजारी गवत उगवलेले असायचे. गवत म्हणजे ४ चा आकडा ईतके सिंपल होते. जो जमिनीवर हिरव्या रंगात काढला की गवत झाले. तोच आकाशात काळ्या रंगात काढला कि कावळा झाला.
नदीत तरंगणारे मासे कंपलसरी होते. जे नदीचा व्हर्टीकल सेक्शन घेतल्याप्रमाणे आरपास दिसायचे. पुढे जसा मोठा झालो तसे नदीत एका पायावर उभा राहिलेला बगळा जमू लागला. त्याच्याही चोचीत एक मासा कंपलसरी होता.
मोठा कॅनव्हास मिळाला की डोंगरातून उगम पावणारी नदी जिथे जाऊन मिळते तो समुद्र देखील मी एका कोपर्यात दाखवून मोकळा व्हायचो. ज्याच्या डोक्यावर ढग असायचे जेणेकरून हायड्रॉलॉजिकल सायकल कम्प्लीट व्हायचे. काही मासे समुद्रात देखील असायचे. फक्त ते साईजने मोठे असायचे. सोबत मासेमारी करणारी शिडाची होडी असायची. नदी आणि समुद्रामध्ये काय फरक असतो याचे कन्सेप्ट क्लीअर होते. त्यामुळे समुद्राशेजारचे झाड देखील नारळाचे असायचे.
सुर्य काढताना नेहमी एक किरण छोटे आणि एक मोठे दाखवावे अशी घरचीच शिकवण होती. पण प्रत्यक्षात असे काही नसते हे पाचवीत गेल्यावर सायन्स वायन्स शिकल्यावर समजले. आणि तिथून माझा चित्रकलेकडे बघायचा द्रुष्टीकोण बदलू लागला.
म्हणजे बघा ना, ज्याने पहिल्यांदा आपली कल्पना लाऊन असा सुर्य काढला असेल, किंवा ओबडधोबड टेकड्या न दाखवता साधे सोपे त्रिकोणी तरीही खरेखुरेच वाटणारे डोंगर काढले असावेत, कोणालाही सहज काढता यावे अश्या मोजक्याच गोष्टी दाखवत अख्खा निसर्ग उभा केला असावा तो किती कल्पक व्यक्ती असावा..
बस, त्यापुढे मी सुद्धा हेच पक्के ध्यानात ठेवू लागलो. भले आपल्याला जमत का नसेना पण आता या चित्रकलेला घाबरायचे नाही. चित्राचा विषय काहीही असो, त्याचा आशय समोरच्यापर्यंत पोहोचवता यायला हवा.
जसे की मला माणसे काढणे बिलकुल जमत नव्हती. म्हणजे आजही जमत नाही. कधी शिकलोच नाही. कारण हाताला वळणच नाही. तरीही लोकं तेच दळण लावायची. मनापासून काढ, सरावाने जमेल. पण नाहीच जमत एखाद्याला. म्हणून मी नेहमी त्यांना पर्याय शोधू लागलो. जसे एसटी स्थानकाचे चित्र काढायचे आहे. काय गरज आहे सर्व गजबज दाखवायची. मी भलामोठा छानसा लालचौकोनी डबा दाखवायचो. त्यात खिडकीतून डोकावणारे काही गोलाकार चेहरे. ते झाले प्रवासी. मग आजूबाजूचे डिटेल भरायला. स्थानकाच्या नावाचा बोर्ड, गाड्यांचे टाईमटेबल आंणि ईंडिकेटर, एखादा स्टॉल, ज्यात दुकानदार म्हणून परत एक गोलाकार चेहरा, झाल्यास कोपर्यात एखादे सुलभ शौचालय... अश्या प्रकारे पट्टीचा वापर करून मारलेल्या सरळ ओळी, थोडीफार अक्षरे आणि मोजकेच वळणदार आकार वापरून पुर्ण होणारे चित्र काढायचो..
मैदानात खेळणारी मुले असा विषय असल्यास नेहमी स्टेडीयमध्ये बसून जे द्रुश्य दिसेल ते रेखाटायचो. जेणेकरून विविध हालचाली करणारी मुले बारीक सारीक डिटेलसह दाखवायची गरज पडू नये. अन्यथा माझी चित्रे काळाच्या पुढे होती. माझी मुले बावीसाव्या शतकातील वाटायची.. रोबोट दिसायची. पण तेच द्रुश्य दुरून पाहता सिंगल लाईनचा वापर करून वारली चित्रांप्रमाणे काटकुळी मुले दाखवणे चालून जायचे. मग दुरूनच बघत आहोत तर मैदानाच्या पलीकडे ईमारती किंवा तेच आपले झाडे, डोंगर, सुर्य काढून उरलासुरला कॅनव्हास भरून जायचा. पण बघणार्याच्या मनावर ठसायची ती मैदानात खेळणारी मुले.. आणि हेच ते आशय पोहोचवणे.
एकदा दहीहंडीचे चित्र काढायचे होते. आली का पंचाईत!
ईथे दोनचार मुले काढायची बोंब, तिथे एकमेकांत वरखाली आजूबाजूला गुंफलेली मुले कशी काढायची हा प्रश्न होता. पुन्हा एकदा सदर द्रुश्याकडे बघायचा द्रुष्टीकोण बदलला. आणि गगनचुंबी इमारतीतून दिसणारी दहीहंडी काढली. वरपासून खालपर्यंत जाणारी फक्त डोकी डोकी आणि डोकी.. सोबत त्यांना जोडून ठेवणारे काही खांदे. आणि कॅनव्हास भरायला रस्त्यावर पसरलेला डोक्याडोक्यांचाच अथांग जनसागर.
चित्र जमलेलेही चांगले. मित्रांनाही आवडलेले. पण चित्रकलेच्या बाईंना हा वेगळा विचार काही रुचला नाही. त्यांचे काम होते चित्रकला शिकवणे जी त्यांना माझ्या चित्रात दिसत नव्हती. दर चित्रकलेच्या तासाला चित्रे कशी नसावीत यासाठी माझी वही वर्गभरात फिरवणे हा त्यांचा आवडीचा छंद होता. पण एकदा मात्र कहरच झाला..
झाले असे,
होमवर्क म्हणून सर्कशीचे चित्र काढायचे होते. धिस ईज हाईट ऑफ पंचाईत!
आता मुलेच नाही तर जनावरेही काढणे अपेक्षित होते. ती देखील "ई फॉर एलीफंट" आणि "एल फॉर लायन" अशी पुस्तकात दाखवतात तशी साधीसुधी नाही, तर गुडघ्यावर बसून आणि सोंंड ऊचलून चेंडूचे खेळ दाखवणारा हत्ती किंवा गोलाकार फायर रिंगमधून झेपावणारा सिंह वगैरे..
चित्र होमवर्क म्हणून दिले असल्याने मित्राच्या घरी पोटमाळ्यावर बसून, पोरांचा ग्रूप जमवून, याचे त्याचे एक्स्पर्ट ओपिनिअन घेऊन, मित्रांच्या आईने बनवून दिलेल्या भज्यांवर ताव मारत, हसतखेळत गप्पा मारत चित्र काढणे चालू होते. ऊंट घोडे आकार घेत होते. पण हत्ती रंगवताना घात झाला. पुर्ण कॅनव्हासचा वरणभात झाला. रंगाची प्लेट कलंडली आणि काळा रंग वाट मिळेल तसा पळत सुटला. आईशप्पथ! धिस ईज एण्ड ऑफ पंचाईत!
पुन्हा नव्याने हत्ती घोडे काढणे माझ्या क्षमतेच्या पलीकडे होते. त्यामुळे पुन्हा एकदा समोर दिसणार्या द्रुश्याकडे बघायची द्रुष्टी बदलली. चित्रपटात सीन बदलावा तसे आता चित्र बदलले होते. सर्कशीत ऐन वेळी लाईट गेली होती. त्यामुळे काळोख पसरला होता. आणि त्यामुळे चित्र अंधारमय झाले होते. मलाच माझ्याच विचारांचे कौतुक वाटले. मित्रांना तो विचार धाडसी वाटला. चित्रकलेच्या बाईंना फालतू वाटला. आणि माझी चित्रकलेची वही त्यांनी भिरकावून दिली. असे घडण्याची ही काही पहीली वेळ नव्हती. पण यावेळी राग जास्त असावा. कारण वहीची काही पाने फडफडून फाटली. पण बाई ईतक्यावरच थांबल्या नाहीत.. छे! मुस्काटात मारायची पद्धत नव्हती आमच्या शाळेत म्हणून वाचलो. पण त्यांनी मला श्राप दिला. तू काही चित्रकलेची ईंटरमिजिएट परीक्षा पास होत नाहीस!
एलिमेंटरी आणि ईंटरमिजिएट अश्या चित्रकलेच्या दोन परीक्षा अनुक्रमे आठवीत आणि नववीत असायच्या. त्यातली एलिमेंंटरी मी आठवीत पास झालो होतो. ती कसा झालो याचे त्या बाई नेहमी आश्चर्य व्यक्त करून दाखवायच्या. खरे तर ती तुलनेत फार सोपी असायची. म्हणजे मी पास झालो याचा अर्थ नक्कीच सोपी असावी. ईंटरमिजिएटमध्ये मात्र एखादा विषय न झेपल्यास भले भले नापास होतात असा तिचा रेकॉर्ड होता.
Nature Drawing - हातात दिलेले सुर्यफुल काढून रंगवा,
Still Life / Object Drawing - समोर रचलेली भांडीकुंडी योग्य मापात काढून त्याची शेडींग करा,
Free Hand Drawing - यात एखादी नक्षी असायची.
हे तिन्ही विषय मला कसेबसे जमून जायचे.
मग यायची Geometry - भुमिती - जी अर्ध्या जगाला अवघड पण मला फार सोपी जायची.
सरतेशेवटी, Memory Drawing - हा तोच माझा कर्दनकाळ. जिथे मर्त्य माणसांना पर्याय नव्हता.
बाईंनी दिलेला श्राप घेऊन मी घरी आलो. त्या काळी पालकांनी शिक्षकांना चुकीचे ठरवायची पध्दत नव्हती. उलट दोन धपाटे घरूनही पडायचे. पण त्या दिवशी मात्र मला सुखद धक्का बसला. चित्रकलेच्या बाईंनीच असे विद्यार्थ्याचे मनोधैर्य खच्ची करणे माझ्या घरच्यांना पटले नाही. बघूयाच कसा पास होत नाही तू म्हणून वडिलांनी मला सपोर्ट केले.
ईथे एक सांगणे गरजेचे आहे की माझी चित्रकला कशीही असली तरी माझे वडील जेजे स्कूल ऑफ आर्टचे विद्यार्थी होते. तिथे ते काय शिकले हे त्यांनी मला कधी सांगितले नाही, आणि मी कधी विचारले नाही. पण ते त्यांच्या कलेसाठी पंचक्रोशीत प्रसिद्ध होते. चाळीतील सत्यनारायणाच्या पूजेला जो भलामोठा पाच फूट बाय पंधरा फूट लांबीचा कापडी बॅनर बनायचा, ज्यावर अमुकतमुक मित्र मंडळ आपले सहर्ष स्वागत करत आहेत असे लिहिले असायचे, तो माझे वडील रंगवायचे. पूजेला आलेले विभागातील नगरसेवक आवर्जून त्याची चौकशी करायचे आणि आमच्या पार्टीसाठी बॅनर बनवता का म्हणून ऑफर द्यायचे. एकदोनदा पैश्यांची निकड असताना ती स्विकारून देखील झाली होती. तर थोडक्यात, आम्हा दोघांच्या चित्रकलेत बिलो एवरेज ते प्रोफेशनल ईतका फरक होता. त्यामुळे त्यांचे धीर देणे मला आश्वासक वाटले.
आईची धीर द्यायची पद्धत वेगळी होती.
ती म्हणाली, आणि झालास नापास तरी त्यात काय एवढे? आपला पप्पूदादा सुद्धा ईंटरमिजिएट नापास झाला आहे.
हे ऐकून मी चरकलोच. पायाखालची जमीन सरकली. कसाबसा तोल सावरला. कारण पप्पूदादा कोणी साधीसुधी व्यक्ती नव्हती.
दर मे महिन्याच्या सुट्टीत मी मामाकडे राहायला जायचो. मामाच्या घरात शिरताच समोर शिवाजी महाराजांची भलीमोठी तसबीर होती. तो विकत आणलेला फोटो नसून घरीच काढलेले चित्र होते यावर माझा विश्वास बसायला काही वर्षे जावी लागली होती. पप्पूदादा त्या चित्राचा चित्रकार होता.
असा हा पप्प्पूदादा त्या परीक्षेत नापास झाला होता. पण पुढे आईने पप्पूदादा नापास व्हायचे कारण सांगितले. तो म्हणे Geometry या विषयात ढ होता. आणि माझ्यासाठी तोच विषय सर्वात सोपा होता.
आईची धीर द्यायची पद्धत खरेच वेगळी होती.
जेव्हा शाळेतील ईतर मुले कॅमलिन आणि अप्सरा वापरण्यात धन्यता मानत होते तेव्हा Staedtler म्हणून एक जर्मन कंपनी आहे, जिची स्टेशनरी आणि कलर फार भारी असतात हा शोध मला वडिलांच्या कृपेने लागला. वडील सरकारी नोकरीत हेड ड्राफ्टसमन म्हणून कामाला असल्याचा फायदा झाला. ऐन परीक्षेच्या वेळी त्यांनी रसद पुरवली आणि माणसांची चित्रे वगळता ईतर सारे विषय माझ्यासाठी फार सोपे झाले.
आज ईतक्या वर्षांनी त्या Memory Drawing पेपरला कोणता विषय आलेला हे मला आठवत नाही. बहुधा दोन-तीन विषयांपैकी एक विषय निवडायचा असायचा आणि मी काहींची मनोमन तयारी करून गेलेलो त्यातलाच एक त्यात आला होता. त्यामुळे तितक्याच आत्मविश्वासाने सामोरे गेलो. पण बाईंना मात्र तो विश्वास तेव्हाही नव्हता. परीक्षेचे सेंटर आमच्याच शाळेत असल्याने परीक्षा चालू असताना शाळेतील चित्रकला विषय शिकवणार्या सर्वच बाई वर्गावर राऊंड मारून जायच्या. ज्यात त्या माझ्या फेव्हरेट बाई सुद्धा यायच्या. माझे नशीब सुद्धा असे होते की रोल नंबर नुसार वर्गातले टॉप थ्री चित्रकार माझ्याच आजूबाजूला बसायचे. त्यामुळे बाईंकडून त्यांचे कौतुक आणि मला सहानुभुतीचे टोमणे हे दर पेपरला व्हायचे.
निकाल लागला!
मी पास झालो. सी ग्रेड मिळाला. हा काही वाईट नसतो. ए आणि बी ग्रेड तेव्हा तरी तितक्याच खास मुलांना मिळायचा. आताचे माहीत नाही.
ज्या तीन मुलांवर सर्वांची नजर होती त्यातील एकाला ए ग्रेड मिळाला. दुसर्याला माझ्या सारखाच सी ग्रेड मिळाला. तिसरा चक्क नापास झाला.
जो नापास झाला आणि ज्याची चित्रकला माझ्यापेक्षा चांगली असूनही माझ्याच ग्रेडवर समाधान मानावे लागले त्या दोघांसाठी फार वाईट वाटले. कारण ते मित्रच होते. माझी स्पर्धा त्यांच्याशी कधीच नव्हती.
दुश्मन तर तश्या आमच्या बाई सुद्धा नव्हत्या. कदाचित मी चित्रकलेबाबत सिरीअस नाही हे त्यांना खटकत असावे, त्यामुळे त्यांचा माझ्यावर राग असावा. आणि कदाचित त्या आपल्या जागी योग्यही असाव्यात.
जे काही असेल, पण त्यामुळे कोणाला काहीतरी सिद्ध करून दाखवल्याचा आनंद मला त्या निकालाने दिला. ईतका आनंद स्कॉलरशिप मिळाल्यावर देखील झाला नव्हता. कारण तो माझा प्रांत होता. तेथील यश मला अपेक्षित होते. पण हे यश कसोटी क्रिकेटमध्ये परदेशात जाऊन मिळवलेल्या मालिका विजयासारखे होते. त्यानंतर आपली चित्रकला सामान्य असल्याचा न्यूनगंड माझ्या मनातून कायमचा गेला. पुढचे कित्येक वर्षे, किंबहुना आज देखील विषय निघाला की मी लोकांना अभिमानाने सांगतो, मी एलिमेंटरी-ईंटरमिजिएट पास आहे
असे म्हणतात, dance like nobody's watching...
मला नाचायची आवड आहे. पण जसे घरी मी न लाजता नाचतो तसे चारचौघात जमत नाही.
गाणे गायची आवड आहे पण ईथेही तेच.. सर्वांसमोर आवाज फुटत नाही.
न जमणार्या चित्रकलेचे प्रदर्शन देखील चारचौघात न लाजता मांडता येत नाही.
पण लिहायला आवडते. आणि तिथे मात्र कोण काय विचार करेल याचा विचार न करता मनातले कागदावर उतरवायला जमते.
थोडक्यात काय, तर कुठलेतरी एक माध्यम असावे आयुष्यात जिथे तुम्ही कोणाची भीड न बाळगता व्यक्त होऊ शकता.
एकापेक्षा जास्त असतील तर क्या बात!
घरी मुलांना हव्या तश्या भिंती रंगवू देणे , चित्रकलेला, नाचाला, त्यांच्यातील कुठल्याही कलागुणांना प्रोत्साहन देणे यामागे माझा कुठेतरी हाच विचार असतो.. त्यांना त्यांच्या परीने व्यक्त होणे जमू दे.
जर तुम्हालाही असे चित्रकलेतून व्यक्त होणे जमते, किंवा चित्रकला आवडते, किंवा तुमच्या मनात आपल्या चित्रकलेबद्दल जराही न्यूनगंड नाही, किंवा चित्रकला हा आपल्या आयुष्याचा छोटासा का असेना भाग वाटतो, तर तुमचे या धाग्यावर स्वागत आहे
धन्यवाद,
ऋन्मेऽऽष
मस्त लिहिलंय ऋन्मेष!
मस्त लिहिलंय ऋन्मेष!
माझी चित्रकला चांगली कधीच नव्हती. मी परीक्षेला बसण्याच्या भानगडीतही पडले नव्हते.
मध्यंतरी एकदा मोठ्या माणसांसाठीची कलरिंग बुक्स आणली होती. ती थोडी रंगवली.
चित्रकला चांगली नसल्यामुळे रांगोळी, मेंदी अशा प्रकारांमधूनही बाद.
मनमोहन
मनमोहन
वावे, हा धागा काढायच्या आधी मी हस्ताक्षराचा कोंबडीचे पाय धागा आणि तिथले प्रतिसाद चेक केले होते. तिथेही तुम्ही आमच्या गटातच होता
पण हो, हे जमत नसल्यास हस्ताक्षर, चित्रकला, मेहंदी, रांगोळी वगैरे सर्व कला शक्यतो एकत्रच बाद होतात.
Okay, sorry I might have
Okay, sorry I might have overreacted.
कदाचित कलर बाय नंबर बद्दलचा
कदाचित कलर बाय नंबर बद्दलचा माझा पहिला पॅराग्राफ पर्सनली घेतल्यामुळे असेल, कारण तो तुमच्या धाग्यावरून क्लिक झालेला. आणि तो लिहितानाचा माझा टोन चुकला असावा. पण तसे काही मनात नव्हते. आताही नाही.. शुभरात्री
पूर्ण लेख आता वाचला. छान
पूर्ण लेख आता वाचला. छान लिहिलंय!
चित्रकला हा लहानपणापासून माझ्या खूप खूप आवडीचा विषय आहे. नाजूक कोरीव काम करत बसायला मला आवडतं.
दर चित्रकलेच्या तासाला चित्रे कशी नसावीत यासाठी माझी वही वर्गभरात फिरवणे हा त्यांचा आवडीचा छंद होता. >>> चित्रे कशी असावीत यासाठी माझी ड्रॉइंग बूक सगळ्या वर्गांमध्ये फिरवली जायची. आता हा लेख वाचून ते सगळं आठवलं!
चित्रे कशी असावीत यासाठी माझी
चित्रे कशी असावीत यासाठी माझी ड्रॉइंग बूक सगळ्या वर्गांमध्ये फिरवली जायची
>>>>>
वाह ग्रेट!
यावरून मलाही आठवले की चित्रच नाही तर निबंध कसे नसावेत यासाठी देखील माझे निबंध मलाच वाचायला लावायचे. म्हणजे एकदोनदाच घडले असावे असे. पण आता दरवर्षी आम्ही शाळेतले मित्र पिकनिक काढून भेटतो तेव्हा ही आठवण जरूर निघते.
कदाचित कलर बाय नंबर बद्दलचा
कदाचित कलर बाय नंबर बद्दलचा माझा पहिला पॅराग्राफ पर्सनली घेतल्यामुळे असेल, कारण तो तुमच्या धाग्यावरून क्लिक झालेला.>>> अजिबात नाही.
एसएससी आणि hsc आणि admissions he सगळं आठवलं, एका एका markachi फाईट असायची. त्यामुळे उगाच ५ आणि १० मार्क देतात वगैरे वाचून अस काह बहर पडलं.
तुम्ही कलर by नंबर ला त्यात
तुम्ही कलर by नंबर ला त्यात असलेल्या कलर ह्या शब्दामुळे चित्रकला समजून तुमचं भ्रमनिरास झाला..
पण मुळातून चित्र काढायला, रंगवायला ही ॲप आहेत. ती वापरून बघू शकता.
ॲपल च प्रो create he बऱ्याच लोकांचं लाडकं ॲप आहे, डिजिटल आर्ट साठी.
आणि ते sketch दुसऱ्या एका धाग्यावर सांगितलेलं, एक्झॅक्ट नाव नाही कळलं अजून.
आठवणी मस्त लिहील्यात.
आठवणी मस्त लिहील्यात.
आणि मी इंटरमिजियट परीक्षा
आणि मी इंटरमिजियट परीक्षा देण्याचे कारण हे होते की इजीनेरींगला प्रवेश घेताना त्याचे पाच गुण मिळतात Happy
>>नवीन Submitted by ऋन्मेऽऽष on 12 December, 2023>>> काहीही
अस असतं तर याचच्यावत मुलांनी परीक्षा त्या दिल्या असत्या..
त्या architect kinva jj art school la lagyachya. <<
ॠन्मेष इथे कुठल्याही थापा मारत नाहीये.
Engineering साठी असे ५ मार्क्स शासनमान्य Drawings परीक्षा, Sports Participation in District level or above आणि शासनमान्य नाट्यस्पर्धा (INT, उन्मेष, राज्यनाट्य) यासाठी तेव्हा नक्कीच मिळायचे.
Sports आणि नाट्यस्पर्धेसाठी त्याची स्वतंत्र प्रमाणपत्रं जिल्हापरिषदेमधून घ्यावी लागायची.
ह्याबाबत दोन मजेदार आठवणी अशा :
राखीव खेळाडू म्हणून तरी टीममधे घ्या म्हणून हुशार पोरं मागे लागायची.
INT, उन्मेष साठी मोठा माॅबसीन असलेली नाटकं करावी यासाठीही ही मुलं मागे लागायची. (माॅबसीनमधे वर्णी लावा म्हणजे अभिनय यायची गरज नाही, पाठांतराची गरज नाही, अभ्यासाचा वेळ द्यावा लागणार नाही आणि अतिरिक्त मार्क्सही मिळतील)
काॅलेजच्या प्रेस्टीजसाठी (जिंकण्यासाठी) खेळांत ही मागणी अमान्य व्हायची.
पण तीन, चार अशा कमी लोकांत नाटक करण्यापेक्षा जास्त कास्ट्स असलेलं नाटक करायला जास्त मजा यायची. माॅबसीनवाली नाटकं अशा स्पर्धांमधे जिंकण्याची शक्यता तेव्हा तरी जास्त होती, त्यामुळेही केली जायची. आणि जास्त मुलं, मुली नाटकात असावीत असंही त्या वयात, काॅलेजच्या दिवसात वाटणं स्वाभाविक होतं.
छन्दिफन्दि ओके
छन्दिफन्दि ओके
आणि हो, ते ॲप वेगळ्या अपेक्षेने डाऊनलोड केल्याने भ्रमनिरास झालेला. ते देखील यासाठी कारण ते स्वतःसाठी नाही तर लेकीला सजेस्ट करता येईल म्हणून बघत होतो. त्यामुळे ज्यात निव्वळ विरंगुळा नाही तर बुद्धीला खुराक, कौशल्याला प्रोत्साहन असे काहीतरी आपण शोधत असतो.
अनिरुद्ध, माहितीबद्दल आपले ही धन्यवाद.
मी लहान असताना आमच्या बिल्डिंगमधील बरीच मोठी मुले एमडी कॉलेजला होती. आणि काही मोजके जीव रुपारेलला होते. त्यांच्या तोंडून या नाट्यस्पर्धांबद्दल बरेच किस्से ऐकायचो. क्रेझ वाटायची. मोठे होऊन कॉलेजला गेल्यावर आपल्या आयुष्यात सुद्धा अशी धमाल येईल असे वाटायचे. पण पुढे मुर्गी क्या जाने अंडे का क्या होगा, म्हणत जे व्हायचे होते तेच झाले
छान लिहिलयं..!
छान लिहिलयं..!
हस्ताक्षर माझं तसं चांगलं आहे.. पण चित्रकला मला कधीच जमली नाही आणि मी खरंतर चित्रकलेसाठी कधीच मनापासून प्रयत्न सुद्धा केले नाहीत. पण इतरांनी काढलेली छान- छान चित्रे मला पाहायला आवडतात.. कौतुक वाटते त्यांच्या कलाकृतीचे..!
माझी दोन्ही मुलं माझ्यापेक्षा कितीतरी पटीने छान चित्रे काढतात.
सातवी पर्यंत चित्रकलेचा पन्नास मार्कांचा पेपर असायचा आणि एका सहामाहीत मला काठावर पास होण्याइतपतच मार्कस मिळाले होते.
रांगोळी, मेहंदी तर अपने बस की बात नही.. काढता येत नाही म्हणून आवडही नाही.
एलिमेंटरीची परिक्षा बरीच मुलं देतात.. मुलाला विचारलं तू का देत नाहीस तर म्हणाला की, आता त्याचे मार्कस देत नाहीत.. बरेच जणांकडून ऐकलं होतं की, त्याचे पाच मार्कस मिळतात.
मस्त.
मस्त.
एलिमेंटरी इंटरमिजिएटच्या आठवणी जागृत झाल्या.
आम्हाला झिनिया, अॅस्टरची फुले द्यायचे हमखास. मेमरी ड्रॉईंग फारसे आवडत नसे पण भौमितिक आकार वापरुन संकल्पचित्र काढून ते उष्ण किंवा शीत रंगसंगतीत रंगवायला सांगायचे ते खूप आवडायचं. ग्रेड परीक्षा अशा काहीतरी नावाची पुस्तकेही होती.
वॉटर कलरच्या बाटल्यांपेक्षा ट्यूबकलर्सचे फार आकर्षण वाटायचे मला.
मलाही ट्यूब कलर्स सुरुवातीला
मलाही ट्यूब कलर्स सुरुवातीला वापरताना छान वाटायचे. पण धसमुसळया वापराने नंतर त्याची हालत व्हायची. बाहेरून सगळे रंगून एकसारखेच व्हायचे आणि काही फाटून भलतीकडूनच रंग बाहेर सोडायचे.
बाटल्या घेतल्या तर पटकन याचा ब्रश त्याच्यात बुडवला जायचा..
वड्या घेतल्या तरी तेच..
मुळात ते सतत ब्रश धुणे वगैरे यामुळे एक चित्रकलेचा कंटाळा यायचा.
ती कलर प्लेट आणि पाण्याची वाटी, असा सगळा तामझाम करावा लागतो यामुळे घरी दाढी सुद्धा कधी करत नाही मी..
याबाबतीत स्केच पेन बरे वाटायचे. पण ते दर दोन दिवसांनी एकेक हरवून कमी व्हायचे. टोपण तर दुसऱ्याच दिवशी निम्या जणांचे गायब व्हायचे. त्याबद्दल घरून नेहमी ओरडा पडायचा कारण मग आतले रंग सुकतात. तसे झाले तर नवीन मागायची सोय नसायची त्यामुळे मग गरजेला पाणी घालून वापरले जायचे.
खडूचे रंग वापरताना हा प्रॉब्लेम नसायचा. पण ते रंग चित्राच्या बाहेर खूप जायचे. तसे होऊ न देता रंगवायचे कौशल्य आणि पेशन्स दोन्ही नव्हते माझ्याकडे.
यावरून मलाही आठवले की चित्रच
यावरून मलाही आठवले की चित्रच नाही तर निबंध कसे नसावेत यासाठी देखील माझे निबंध मलाच वाचायला लावायचे. >>>
माझ्या ड्रॉइंग बूक मधली काही चित्रं (इयत्ता नववी - बूक अजूनही आहे माझ्याकडे)
वाह उच्च दर्जाचे काम आहे..
वाह उच्च दर्जाचे काम आहे..
तुमचे चित्रकलेचे धागे पाहिले आहेत आधीही..
वर कोणीतरी बोलत होते की चित्रकला धाग्यात चित्रे नाहीत.. तो कलंक मिटवलात धाग्यावरचा.. याबद्दल धन्यवाद
भाऊंचे व्यंगचित्र धमाल
भाऊंचे व्यंगचित्र धमाल
शाळेत कधी कोणाचा मार नाय खाल्ला
पण चित्रकला मास्तरने मारलेले इतकी दिव्य चित्रकला.
त्यामुळे आवडत नाय.
रंगकाम हा मोठा प्रॉब्लेम होता.
वैयक्तिक घेऊ नका.
चित्रकला मास्तरने मारलेले , >>> असे म्हणू नये.. थोबाड रंगवलेले असे म्हणावे
(वैयक्तिक घेऊ नका)
कानाखाली मारले तर तसे म्हणणार
कानाखाली मारले तर तसे म्हणणार ना.
आमच्याकडे पाठीवर धम्मक लाडू द्यायचे
हो. गमतीनेच लिहिलेले. आणि
हो. गमतीनेच लिहिलेले. आणि शाळेत कसे मारतात ते देखील आलेले लिहिताना लक्षात. कारण आमच्या शाळेत जिथे मोठ्या मुलांना मारायची पद्धत नव्हती तिथे इयत्ता दहावीमध्ये कुठल्याही बाईंचा पाठीत धपाटा खाणारा मी एकमेव होतो. विषय होता इंग्लिश
खरं ते झिनियाचे फूल नेहमी
खरं ते झिनियाचे फूल नेहमी एलिमेन्टरीला येते. की त्याकडे बघून रंगवायचे वगैरे. इतर सर्वजणी रट्टा मारुन, चित्र पक्कं करुन येत. मी मात्र 'खरच' कसं दिसतं, किती अंशात पाकळी दुमडलीये, मी किती अंशात ते फूल बघतेय वगैरे विश्लेषण करत बसे. त्यामुळे रट्टा मारलेलाच नसे.
छान लिहिले आहे, आवडले. आईचं
छान लिहिले आहे, आवडले. आईचं प्रोत्साहन तर खासच.
मी पण एलेमेंट्री इंटरमिजीएट पास. बरेच जण नापास होतात आणि भूमिती खरोखरच अवघड आहे. एका त्रिकोनात मधे लंब काढून समान त्रिज्येची तीन वर्तुळं काढताना फेफे उडायची. नेहमी कसंबसं करून वर्तुळांना दाटीवाटीत कोंबलेलं आहे. चित्रकला फक्त सरावानेच टिकते, सरावा अभावी माझं चित्रं, रांगोळी आणि अक्षर सगळं हळूहळू बिघडून गेलं.
सामो,
आम्हाला कर्दळीचं फूल होतं. तीन महिने कर्दळीच काढली.
संजना, चित्रं सुरेख आहेत.
तिथे इयत्ता दहावीमध्ये कुठल्याही बाईंचा पाठीत धपाटा खाणारा मी एकमेव होतो. >>> आत्मपँफ्लेट मधल्या इंग्रजीच्या बाईंचं 'सिट ऑन युअर मूळव्याध' आठवलं.
ऋन्म्या मस्त लिहीलं आहेस. मला
ऋन्म्या मस्त लिहीलं आहेस. मला वाटलं तुझ्या मुलांची नवीन चित्र बघायला मिळतील.
एलिमेंटरी इंटरमिजीएट मध्ये मला पण सी ग्रेड चं मिळाली होती. भूमिती आवडायचं पण भितीही वाटायची. मला चित्र काढण्यापेक्षा रंगवण्याचं टेन्शन जास्त. मी फार डाग पाडायचे चित्रावर. किंवा काहीतरी चुका करायचे मग त्या कोणाला कळणार नाहीत अशा दुरूस्त करायच्या, रंगवताना.
संजना खूप छान कढलीयेत चित्र !
संजना खूप छान कढलीयेत चित्र !
आत्मपँफ्लेट मधल्या
आत्मपँफ्लेट मधल्या इंग्रजीच्या बाईंचं 'सिट ऑन युअर मूळव्याध' आठवलं. Lol
>>>>
त्या पिक्चरमधील अगणित गोष्टी रिलेट होणाऱ्या होत्या
मी मात्र 'खरच' कसं दिसतं,..
>>>
अय्यो सामो कश्याला ते..
मी तर ती भांडीकुंडी देखील फारसा लोड ना घेता काढायचो. अन्यथा बाकीची मुले पेन्सिल किंवा स्केल नजरेसमोर ठेवून, एका डोळा मिटून वगैरे मोजून मापून काढायची.
बाकी एका फुलासाठी स्वतंत्र विषय का हे तेव्हा काही कळायचे नाही.
आताही नाही कळत..
छान लेख. आवडला.
छान लेख. आवडला.
सातवीत असतांना मराठीच्या पेपरला एक प्रश्न होता,- ‘अप्पासाहेब बेलवलकरांचं व्यक्तिचित्र रेखाटा.’ आमच्या वर्गातल्या एका मुलीनं छान खुर्चीत बसलेले ‘अप्पासाहेब’ काढले होते. अर्थातच तिचा पेपर मग बाईंनी पूर्ण वर्गात फिरवला होता.
(No subject)
अर्थातच तिचा पेपर मग बाईंनी
अर्थातच तिचा पेपर मग बाईंनी पूर्ण वर्गात फिरवला होता.>>
मला क्षणभर कळलाच नाही जोक
मला क्षणभर कळलाच नाही जोक
Elementary/ intrmidiate
Elementary/ intrmidiate परीक्षेचे ५ मार्क दहावीला (SSC ) मिळतात.. आताच दहावीचा रिझल्ट लागलेला तेव्हा कळले.
Pages